Giáo phận Thanh Hóa: Chầu Thánh Thể Bế Mạc Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục năm 2023

26/10/2023
23609

Trong tuần Tĩnh Tâm kéo dài từ ngày 23 - 27.10.2023, vừa qua, được sự chia sẻ của Đức Cha giảng phòng Vinh- Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục giáo phận Hải Phòng – giám quản giáo phận Buôn Ma Thuột, Linh Mục Đoàn giáo phận Thanh Hóa đã có những giây phút tĩnh lặng linh thiêng, ý nghĩa và chìm đắm trong suối nguồn yêu thương của Thầy Giêsu Chí Thánh.

Trong suốt Tuần Tĩnh Tâm, Đức Cha giảng phòng Vinh-Sơn đã gợi lên cho quý Cha những đề tài cầu nguyện. Ngang qua các đề tài, quý Cha được hâm nóng lại tinh thần nhiệt huyết cũng như được làm mới lại căn tính của người "Linh Mục -Người Kiến Tạo và Bảo Vệ Sự Hiệp Nhất”.
 

Sau mỗi đề tài được Đức Cha Giảng phòng gợi ý, quý Cha đã  dành những giờ tĩnh lặng bên Thánh Thể Chúa để cầu nguyện, chiêm ngắm và nhìn lại tương quan giữa các ngài với Chúa và với tha nhân, những tương quan đôi khi quý Cha vì “nhiệt tâm lo việc nhà Chúa” mà vô tình bị rạn nứt. Chính ngang qua những khoảnh khắc trải lòng, ở lại với Chúa và lãnh nhận Bí Tích Giao Hòa, quý Cha được chữa lành và làm mới lại tinh thần của người Linh Mục thuộc trọn về Chúa.

Đến chiều hôm nay, thứ 5 ngày 26.10.2023, sau đề tài cuối cùng của kỳ Tĩnh Tâm: "Xây dựng sự hiệp nhất trong Giáo Hội bằng Lời Chúa" được Đức Cha giảng phòng Vinh-Sơn chia sẻ. Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã thay mặt cho Linh mục Đoàn giáo phận Thanh Hóa nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn Đức Cha Giuse, giám mục giáo phận Thanh Hóa, Đức Cha giảng phòng Vinh-Sơn vì đã thương yêu và quan tâm đến Linh mục Đoàn giáo phận mà tạo điều kiện cho quý Cha có những giây phút tĩnh tâm thật ý nghĩa. Chính qua những đề tài được  Đức Cha Vinh-Sơn chia sẻ đã giúp cho quý Cha một lần nữa được làm mới lại tinh thần phục vụ như Chúa Giêsu hằng mong ước.

Sau lời cảm ơn của Cha Tổng Đại Diện Micae, Quý Đức Cha cùng với toàn thể Linh mục Đoàn giáo phận bước vào giờ Chầu Thánh Thể Bế Mạc Tuần Tĩnh Tâm Năm trong bầu không khí linh thiêng và ấm áp.

Lạy Chúa, xin cảm tạ Ngài vì đã cho Linh mục Đoàn giáo phận Thanh Hóa có được Tuần Tĩnh Tâm hồng phúc với những giây phút ý nghĩa, tâm tình bên Chúa Giêsu. Ước mong những soi sáng, gợi mở cùng những ơn an ủi thiêng liêng mà quý Cha nhận được qua kỳ Tĩnh Tâm Năm này, sẽ là những động lực, sức mạnh giúp quý Cha tiếp tục hăng say dấn thân trong công việc mục vụ của mình nơi cánh đồng sứ vụ Thanh Hóa thân yêu. Amen!
 

BTT giáo phận Thanh Hóa