Giáo xứ Chính Tòa: Tĩnh tâm gia trưởng – Thánh lễ mừng bổn mạng Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh

24/03/2017
16578
Chúa Nhật ngày 19/03/2017, tại nhà thờ Chính Tòa Thanh Hóa đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh Giuse – Quan Thầy giáo phận, quan thầy Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa.

Trước Thánh lễ, vào lúc 15 giờ 30, cha Phaolô Nguyễn Duy Thường đã có những chia sẻ ý nghĩa trong giờ giảng tĩnh tâm cho giới gia trưởng của giáo xứ. Cha mời gọi giới gia trưởng trong giáo xứ: “Nhân dịp mừng kính Thánh Giuse, hi vọng mỗi người chúng ta, đặc biệt là những người nam hãy noi theo gương mẫu của Thánh Cả, sống khiêm nhường, khó nghèo để vứt đi cây cổ thụ của sự tội lỗi và nóng giận trong lòng.”
Sau đó, Thánh lễ được cử hành vào lúc 17 giờ 30 do Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục TGP. Huế - Giám quản GP. Thanh Hóa chủ tế. Cùng đồng tế với Ngài còn có quý cha trong và ngoài giáo phận
Trước khi Thánh lễ bắt đầu, ông Chánh chương – Chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ, thay mặt cho cộng đoàn có lời cám ơn và dâng lên Đức Tổng, quý Cha những món quà, những bó hoa tươi thắm để chúc mừng các Ngài trong ngày lễ bổn mạng này.
Khởi đi từ nội dung của bài Tin mừng hôm nay, giảng trong Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục nhấn mạnh: “Dưới ánh sáng của lời Chúa hôm nay, chúng ta xin Chúa cho chúng ta hiểu thấu đáo được vai trò của nước thiêng liêng, tức là ơn cứu độ của Chúa trong cuộc đời mỗi người để tất cả những gì chúng ta tìm kiếm ở đời này không chỉ là những nhu cầu về vật chất mà quan trọng hơn cả là nhu cầu tinh thần.”
Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ 30 trong bầu khí hân hoan, vui mừng của ngày lễ trọng mừng kính Thánh Giuse.











TTGP THANH HÓA