Giáo Phận Thanh Hóa: Khai mạc Tuần Tĩnh tâm Linh Mục Đoàn Năm 2023 với chủ đề: “Linh Mục – Người Kiến Tạo và Bảo Vệ Sự Hiệp Nhất”

24/10/2023
23371

Sau một năm miệt mài trong công tác mục vụ tại các giáo xứ. Chiều tối ngày thứ hai 23.10.2023 toàn thể linh mục đoàn Giáo phận Thanh Hóa đã cùng nhau quy tụ về Tòa Giám mục Giáo phận để tham dự Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Đoàn. Tuần tĩnh tâm sẽ bắt đầu từ chiều tối thứ 2 (23/10/2023) và kết thúc vào sáng thứ 6 (27/10/2023) bằng nghi thức dâng hoa cộng đồng và thánh lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi.
 

Lời nhắn nhủ của chủ chăn
Đúng 17g00 tại nhà nguyện Tòa Giám Mục, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – giám mục giáo phận Thanh Hóa đã chào mừng quý Cha trở về với giáo phận trong tuần tĩnh tâm này. Kế đến, với tâm tình mục tử Đức Cha Giuse gửi tới quý cha những lưu ý thực tế cũng như những gợi ý cho tuần tĩnh tâm năm.
 

Qua đó, Đức Cha Giuse nhấn mạnh tĩnh tâm là thời gian cầu nguyện, suy ngẫm và lắng nghe tiếng Chúa nói. Tĩnh tâm còn là thời gian vô cùng quý giá đối với quý Cha, vì thời gian này quý cha được cách ly với thế giới bên ngoài, khỏi công việc mục vụ, tìm khoảng lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể để nhìn lại mối tương quan giữa người linh mục với Chúa, giữa anh em linh mục với nhau và giữa linh mục với giáo dân trong một năm qua, với các khía cạnh về đời sống thiêng liêng, đời sống kỹ luật của ơn gọi linh mục hay việc cử hành các bí tích và tổ chức mục vụ tại giáo xứ. Qua đó, cùng xin ơn Chúa giúp quý cha nhận ra những bất toàn nơi mình và sẵn sàng hoán cải trong tình yêu của Ngài.
 

Sau lời chia sẻ của Đức Cha Giuse, toàn thể linh mục đoàn bước vào giờ Kinh Chiều, giờ Chầu Thánh Thể Khai Mạc, lãnh nhận Bí tích Giao Hòa trong tâm tình ngợi khen và tạ ơn Chúa.

Sau đó, Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Đoàn năm 2023 với chủ đề  “Linh Mục – Người Kiến Tạo và Bảo Vệ Sự Hiệp Nhất” đã chính thức khai mạc trong bầu không khí thiêng liêng.
 
Gặp gỡ thân tình
Được biết, trong suốt tuần Tĩnh tâm này, quý cha trong linh mục đoàn Giáo phận Thanh Hóa sẽ được Đức Cha Vinh-Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Giáo phận Hải Phòng – giám quản giáo phận Buôn Ma Thuột đồng hành và giảng phòng.
 
 

Trong cuộc gặp gỡ chào đón Đức Cha giảng phòng Vinh-sơn vào lúc 20g00 tại nhà nguyện Toà Giám Mục, Đức Cha Vinh-Sơn đã mời gọi quý cha bước vào tuần tĩnh tâm với tâm thế sẵn sàng gặp gỡ và lắng nghe Chúa để trở nên những linh mục thánh thiện, hạnh phúc trong Người. Đức Cha Vinh - Sơn cầu chúc linh mục đoàn Giáo phận Thanh Hóa có một tuần Tĩnh tâm sốt sắng và đón nhận nhiều ân sủng, ơn an ủi thiêng liêng và nhiều ánh sáng từ Thiên Chúa.
 

Xin Chúa Thánh Thần ngự đến và soi sáng nơi các cha, để các cha có một tuần Tĩnh tâm thật sốt sắng và gặt hái được nhiều ơn ích thiêng liêng.  

(Mời mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các cha trong tuần Tĩnh tâm được đầy tràn hồng phúc bên Chúa!)
 
BTT giáo phận Thanh Hóa
Link ảnh : Linh Mục Đoàn Giáo Phận Thanh Hóa 2023 
Đọc thêm :  
Giáo phận Thanh Hóa - Chầu Thánh Thể Bế Mạc Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục năm 2023