Giáo phận Thanh Hóa: Ngày thứ III của khóa Thường Huấn Linh Mục năm 2023

23/08/2023
33688
Bước sang ngày thứ ba cũng là ngày cuối cùng của Khóa Thường Huấn Linh Mục năm 2023. Ngày mới được khởi đầu với giờ kinh dâng ngày và thánh lễ tạ ơn. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, giám mục giáo phận Bắc Ninh chủ tế, cùng đồng tế với ngài còn có Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh hóa và quý cha trong linh mục đoàn giáo phận trong bầu không khí thiêng liêng  ấm cúng của tình huynh đệ.

Sau thánh lễ, quý Đức Cha cùng quý Cha trong linh mục đoàn giáo phận đã chụp với nhau tấm hình lưu niệm.
 

Nội dung trình bày ngày thứ ba này, cũng là ngày cuối của Khóa Thường Huấn Linh Mục, cả sáng và chiều, Đức Cha Giuse tiếp tục trình bày, giải thích cho các tham dự viên về những bản văn tiêu biểu của Tin mừng Matthêu; như là bản văn “Chúa Giê-su chịu cám dỗ”, “các mối phúc” và “Muối và ánh sáng”… Qua các bản văn này, Đức Cha Giuse giúp cho các tham dự viên hiểu rõ hơn từng bản văn, qua việc đối chiếu với các bản văn Hy Lạp. Từ đó, cùng rút ra những ý nghĩa, bài học thiêng liêng quý báu cho người môn đệ trên hành trình bước theo Người Thầy Chí Thánh.

Sau giờ kinh tối, Đức Cha Giuse cũng đã dành thời gian để giải đáp thắc mắc cho các tham dự viên. Mọi việc được diễn ra trong bầu không khí vui tươi và ấm cúng của tình huynh đệ.  
 

Sau giờ trao đổi, Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã thay mặt linh mục đoàn gửi lời tri ân đến Đức Cha Giuse giáo phận cùng Đức Cha Giuse giảng thuyết trong tâm tình con thảo.

Ngày thứ ba của Khóa Thường Huấn Linh Mục đã dần khép lại lúc 21g00 trong tâm tình biết ơn. Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, Quan Thầy Giáo phận Thanh Hóa, ban cho quý Đức Cha, quý Cha, mỗi tham dự viên ơn bình an và lòng khao khát dấn thân phục vụ. Ước mong những ngày thường huấn này, một phần nào quý Cha có cơ hội nhìn lại và hâm nóng lại tinh thần phục vụ mà quý Cha đã từng khao khát dấn thân trong ơn gọi dâng hiến từ thuở ban đầu. Amen.

BTT Giáo phận Thanh Hóa
Xin xem thêm hình ảnh ở đây!

Đọc thêm : 

Ngày thứ I của  Khóa Thường Huấn Linh Mục năm 2023
Ngày thứ II của  Khóa Thường Huấn Linh Mục năm 2023