Giáo phận Thanh Hóa: Ngày thứ I của Khóa Thường Huấn Linh Mục 2023

21/08/2023
30752
“Học Hỏi về Kinh Thánh” là chủ đề chính của Khóa Thường Huấn Linh Mục Đoàn Giáo Phận Thanh Hóa năm 2023. Thuyết trình viên là Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, giám mục giáo phận Bắc Ninh. Khóa thường huấn còn có sự hiện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, cùng với khoảng 185 quý Cha và quý Thầy phó tế trong giáo phận tham dự. Chương trình được diễn ra tại nhà nguyện của Tòa Giám Mục Thanh Hóa.

Khóa Thường Huấn Linh Mục năm nay dự kiến diễn ra trong ba ngày, bắt đầu từ chiều ngày 21.08.2023 đến ngày 24.08.2023, với các đề tài liên quan đến Tin Mừng theo Thánh Matthêu. Khóa Thường Huấn cũng là cơ hội để quý Cha có thời gian cùng ngồi lại với nhau, học tập và trao đổi trong tinh thần huynh đệ trong Chúa Kitô sau một năm với những công việc mục vụ giáo xứ.

Ngày thứ nhất của Khóa Thường Huấn Linh Mục năm 2023, Đức Cha Giuse đã chia sẻ đề tài "Học Hỏi Tin Mừng Matthêu". Qua đó, ngài nhấn mạnh đến một số nét đặc trưng cơ bản của cuốn sách Tin Mừng Matthêu, đó là sách được viết theo hình thái văn chương là Năm Bài Giảng của Chúa Giêsu, đối tượng mà sách nhắm đến là người Do Thái. Ngoài việc nêu lên hình mẫu lý tưởng về người môn đệ, công dân nước trời, Tin Mừng theo Thánh Matthêu còn muốn giới thiệu cho chúng ta khuôn mặt của Đức Giê-su là một Môsê mới, là Thiên Chúa luôn ở với con người.
 

Ngày đầu tiên của Khóa Thường Huấn Linh Mục khép lại với giờ Kinh Phụng Vụ chung trong tâm tình tạ ơn và niềm vui cảm mến. Nguyện xin Chúa chúc lành cho Khóa Thường Huấn Linh Mục trong những ngày sắp tới được diễn ra tốt đẹp như lòng Chúa mong ước. Amen.

BTT giáo phận Thanh Hóa