Andrea Bocelli: Chúa Phục Sinh và tiếng hát cho niềm hy vọng tại thánh đường Milano

14/04/2020
673

Tiếng hát của danh ca Andrea Bocelli vang lên trong ngôi nhà thờ hoang vắng Milan



 

Nhân dịp lễ Phục Sinh, danh ca Andrea Bocelli đã đơn ca ở nhà thờ hoang vắng Milan, tiếng hát của danh ca Andrea Bocelli đã mang ý nghĩa đến cho lễ Phục Sinh. Sự kiện được phát trực tiếp vào tối chủ nhật trên Youtube.

Tại Milan, thành phố tang tóc, danh ca Andrea Bocelli hát để mang an ủi đến cho người dân ở đây. Ngày chúa nhật lễ Phục Sinh 12 tháng 4, danh ca giọng nam cao người Ý Bocelli đã có buổi đơn ca tại nhà thờ nằm ở quảng trường del Duomo. Một mình, ở giữa địa điểm lịch sử, danh ca Bocelli hát gần 30 phút phát trực tiếp trên YouTube.

Danh ca Bocelli cho biết: “Nhận lời mời của thành phố Milan và Duomo of Milan, tôi hân hạnh trả lời ‘Vâng’ để vinh danh niềm tin vào sự sống và chiến thắng. Tôi tin vào sức mạnh lời cầu nguyện của mọi người, tôi tin vào lễ Phục sinh kitô giáo, biểu tượng phổ quát của sự sống lại – cho những người tin và cả những người không tin – mà chúng ta đang cần trong giây phút này.”
 
Danh ca Bocelli giải thích buổi trình diễn của ông: “Cầu nguyện trong nhà của Chúa và vào ngày lễ chính của kitô giáo để chúng ta có thể vượt lên nhanh nhất có thể giai đoạn đau thương này và bước đi trong một ý thức mới, làm theo một cách mới để giúp người anh em và hành tinh.”
 
Hình ảnh đường phố Milan vắng vẻ được phát lên trong tiếng nói của danh ca. Bocelli cho biết để “vinh danh thành phố Milan can đảm và quảng đại: “Nhờ âm nhạc được phát sóng trực tiếp, làm cho hàng triệu người trên thế giới gần nhau, chúng ta ôm trong tay thế giới bị tổn thương này nhưng trái tim vẫn còn đập.” Sau đó Andrea Bocelli đã hát một số âm điệu Thánh ca, Ave Maria của Charles Gounod hoặc Santa Maria của Pietro Mascagni. Danh ca Bocelli kết thúc buổi trình diễn ở bên ngoài nhà thờ với bài hát cảm động “Amazing Grace” với hình ảnh thế giới bị cách ly được chiếu trên màn hình.
 
Danh ca Andrea Bocelli tích cực trong cuộc chiến chống coronavirus. Tổ chức mang tên ông đã lên chiến dịch quyên góp giúp các bệnh viện Ý trang thiết bị và nâng đỡ đội ngũ nhân viên chăm sóc. Milan là thủ đô của vùng Lombardia, khu vực của Ý bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 10.600 người chết trong số gần 20.000 người chết ở đất nước này.
 

Parismatch.com, 2020-04-13
 
Marta An Nguyễn dịch

(Nguồn: Phanxico.vn)