Sài Gòn nhật ký cách ly 15 - Sài Gòn thương nhau bằng rau!

22/08/2021
1107

Virus corona lan nhanh nhưng virus "bác ái" còn nhanh hơn. Người Saigon giờ đây thương nhau bằng rau. "Mốt" thương nhau bây giờ là chia sẻ cho nhau nắm rau, quả chuối!

 

 

Ngày 21/7: SAIGON NHẬT KÝ CÁCH LY 15 - SAIGON THƯƠNG NHAU BẰNG… RAU

Người Saigon giờ đây thương nhau bằng rau. "Mốt" thương nhau bây giờ là chia sẻ cho nhau nắm rau, quả chuối!

Từ trưa hôm qua, các sơ liên tiếp nhận được các cuộc điện thoại cho và nhận. 

Mười một giờ rưỡi trưa có số phone gọi đến nói lên nhà thờ Phanxico Đa Kao lấy rau ngay lập tức. Lùa vội miếng cơm dang dở, tôi lập tức gọi xe ba gác, leo lên thùng xe cách “điệu nghệ”… Đa Kao thẳng tiến.

Lên gặp cô D, hỏi cô ủa sao biết con để gọi? Cô bảo có biết Minh Du là gái hay trai đâu, thấy thằng con nó nhắn bảo mẹ gọi số điện thoại này đến lấy rau thì gọi thôi! Cô dặn cảm ơn cô Thảo nhóm Phước Sơn cho rau nghen sơ! Dạ dạ dạ!!! Con bé chỉ biết dạ lia lịa rồi khuân “chiến lợi phẩm” lên xe.

Sài Gòn nhật ký cách ly
Sài Gòn nhật ký cách ly
 

À! Đang trên đường lên Đa Kao thì cha Đaminh Nhật gọi phone nói tí nữa có mấy cha đánh xe tới gửi cho chanh xả cà chuối… ôi toàn món quý giá, với thêm 100kg bún tươi.

Lúc trên đường từ Đa Kao về, tôi nhận được tin nhắn từ chợ đầu mối Phú Hạnh, cha Joseph Le bảo: tí lên cho ít rau. Thế là từ Đa Kao về bỏ hàng xuống, rồi quay đầu lên Saigon ngay không chần chừ. Quà cho người nghèo mà! Nào là bắp cải, cải thảo, dưa leo…

Sài Gòn nhật ký cách ly
Sài Gòn nhật ký cách ly
 

Lúc đang lên hàng ở Phú Hạnh, chị Hạnh Long Khánh nhắn: xe của con đang chở lên 300 kg rau muống, thăng long, cá bạc má, trứng vịt nhà nuôi…

Ôi các anh chị em trong các khu cách ly và người lao động thất nghiệp tại các phòng trọ ơi! Các anh chị được thương quá trời nè!

Sài Gòn nhật ký cách ly
Sài Gòn nhật ký cách ly
 

Tin vui chưa hết.

Vừa mới xuống xe rau Long Khánh xong thì chị Hạnh hàng xóm cho người chở chanh và xả sang…

Lại một cú điện thoại hỏi đường đến nhà sơ, anh ấy chở bịch bầu, bịch mướp, túi khoai lang, hai bao bí đỏ, củ cải trắng của JCI. Em cám ơn chị Kim Loan Do làm cầu nối với học trò cưng Linh Do Hoang My.

Và liền ngay lúc ấy, cha Thăng Phú Hạnh gọi phone, cha hỏi: lấy rau về làm gì!? Giọng rất nghiêm trọng làm con bé sợ teo cả người!!! Dạ, chúng con mang đến các khu cách ly, phong tỏa và phòng trọ, thưa Sư Tổ.

- Vậy 7g tối lên lấy 200kg cá tươi.

Chúa ơi! Con bé chỉ biết cám ơn rối rít thôi…

Và đến ba giờ chiều, các loại rau đã được làm sạch, đóng gói và đi đến các phòng trọ, các khu cách ly trên chiếc xe máy non hơi của mấy sơ!!!!

Sài Gòn nhật ký cách ly
Sài Gòn nhật ký cách ly

Khi giao hàng xong, các sơ về bảo: em chẳng tìm ra chỗ bơm xe!!!! Thôi thì mai cho rau lên xe và dẫn bộ đến nhà dân vậy sơ ơi! Chứ giờ có tiền cũng chẳng bơm được xe !!!! Hic hic hic!!!

Sr. Minh Du - CTV Vatican News
https://www.vaticannews.va/vi/church/news/2021-07/sai-gon-nhat-ky-cach-ly6.html