Một Cách Đơn Giản Để Truyền Giáo

15/02/2020
1008
Có một người phụ nữ rất nghèo làm nghề dọn dẹp vệ sinh đường phố ở thành phố Chicago (Mỹ). Một hôm, cô ấy nhặt được một túi xách ở ngay bãi rác trong đó có khoảng 100 ngàn đô la Mỹ cùng với một số trang sức quý giá. Cô ấy vội vã đem cái túi xách đó tới sở công an và trình báo để tìm chủ nhân của nó. Người chủ nhân của chiếc ví vô cùng xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của cô quét rác này, vì ông ấy nghĩ chắc chắn sẽ không tìm lại được chiếc ví khi vợ ông ấy không nhớ rõ là đã đánh rơi nó ở đâu.

Nhiều phóng viên, sau khi biết tin, đã hỏi người phụ nữ quét đường là tại sao cô ấy không có ý định giấu luôn cái ví bởi vì sẽ không ai biết và cô ấy cũng cần số tiền đó để cuộc sống của cô bớt cơ cực hơn. Cô ấy đã thẳng thừng nói, “Bởi vì tôi là người Công Giáo, Chúa không cho phép tôi làm điều đó.” Câu trả lời của cô quả thật đã làm sáng danh Chúa và Đạo Công Giáo của chúng ta. Đây là một cách đơn giản để làm việc truyền giáo. Đây là điều mà ai trong chúng ta cũng có thể làm.

Thật vậy, qua việc học Giáo Lý, tham dự Thánh Lễ, lãnh nhận các Bí Tích, nghe Lời Chúa, và có một đời sống thiêng liêng với Chúa, lương tâm của người Kitô hữu chúng ta được đào luyện kỹ càng để có ý thức về tội và sự dữ. Đừng trách tại sao Giáo Hội có quá nhiều luật. Nếu như không có luật lệ, chúng ta sẽ bị rơi vào thế lực của ma quỷ đang hoành hành trong thế giới ngày nay. Sở dĩ nhiều người trong thế giới ngày nay gây ra những tội ác hoặc làm những việc trái đạo lý là bởi vì họ không đào luyện lương tâm của họ. Họ không tuân giữ những luật lệ mang tính đạo đức và luân lý. Mình giữ luật để luật giữ mình khỏi sa vào những tội ác đang diễn ra. Người Kitô hữu chấp nhận lội ngược dòng với những trào lưu xấu ngày nay, giống như Chúa Giê-su đã luôn luôn làm trong thời của Ngài. Nhờ đó, chúng ta trở thành những chứng nhân đích thực của Chúa giữa thế giới ngày nay, vì chúng ta tin rằng Lời Chúa và Luật Chúa là chân lý.

Vì thế, hãy can đảm tuyên xưng rằng “Vì tôi là người Công Giáo, tôi không bao giờ làm điều trái lương tâm này.” Bất cứ một ai khen bạn về một điều tốt gì đó bạn làm, hãy mạnh dạn nói với họ rằng, “Vì tôi là người Công Giáo nên tôi làm như vậy,” hoặc “Chúa và Giáo Hội của tôi dạy tôi phải làm điều này.” Hãy cố gắng hết sức mình để giữ đạo, sống theo lời Chúa và Luật Giáo Hội dạy. Đừng sợ bị phê phán là giả tạo. Hãy can đảm tuyên xưng mình là người Công Giáo mỗi ngày và trong mọi việc chúng ta làm, để danh Chúa được tôn vinh và nhiều người được biết Chúa hơn. Đó là một cách đơn giản để chúng ta đóng góp vào công trình truyền giáo của Giáo Hội.

Nguyễn Hoài Huy

(Nguồn: http://gpphanthiet.com/)