Hồng Ân Thánh Tẩy Của 41 Anh Chị Em Dân Tộc H’Mông Tại Giáo Xứ Kẻ Đầm

23/07/2023
2032

Hồng Ân Thánh Tẩy Của 41 Anh Chị Em H’Mông Tại Giáo Xứ Kẻ Đầm 

 

“Hãy ra chỗ nước sâu mà thả lưới” (Lc 5,4) là câu khẩu hiệu giám mục của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hoá. Từ khi nhận sứ vụ mục tử của mình tại xứ Thanh, Đức Cha Giuse luôn thao thức về cánh đồng truyền giáo cho anh chị em dân tộc H’Mông thuộc các huyện phía Tây của tỉnh Thanh Hoá như: Quan Sơn, Quan Hoá, Bá Thước, Mường Lát v.v…Chính vì thế, hằng năm ngài đã gửi các cha, các thầy lên những miền sơn cước xa xôi hẻo lánh để gieo rắc hạt giống đức tin cho anh chị em H’Mông. Hạt giống đức tin mà các cha, các thầy đã gieo không ngừng đơm bông kết trái. Kết quả ấy được đánh giá khi hàng năm có hàng trăm người đón nhận hồng ân bí tích Thánh Tẩy trở thành con cái Thiên Chúa. Cụ thể trong ngày 22/07/2023, Đức Cha Giuse đã chủ sự Thánh Lễ và rửa tội cho 41 người anh chị em dân tộc H’Mông tại giáo xứ Kẻ Đầm. Đây là một món quà vô cùng quý giá Thiên Chúa đã ban cho giáo phận Thanh Hoá và cũng là hồng ân Đức Tin nhưng không Thiên Chúa ban cho 41 anh chị em Tân tòng H'Mông.
 

Đức Cha Cử Hành Bí Tích Thánh Tẩy


Được làm người sống trong thế giới thụ tạo là một ân phúc cao cả, vì đứng trước tôn nhan Thiên Chúa con người chẳng đáng là gì, như giọt nước sánh với đại dương mênh mông, như hạt cát nhỏ bé trong sa mạc hoang vu, nhưng vì yêu thương Thiên Chúa đã tạo dựng con người giống hình ảnh của Ngài, ban cho con người sự sống thần linh và hạnh phúc bất diệt với Ngài. Tuy nhiên, hạnh phúc ấy nguyên tổ loài người đã đánh mất, khi bất trung với Thiên Chúa, quay lưng lại với tình yêu của Ngài. Vì thế con người đã sa lầy trong tội lỗi, phải chuốc lấy đau khổ và sự chết. Mặc dù con người phản bội lại Thiên Chúa, nhưng Ngài vẫn yêu thương con người và hứa ban Đấng Cứu Thế đến với con người. Quả thực tình yêu Thiên Chúa lớn hơn tội lỗi của con người. Thiên Chúa đã sai Con Một của Ngài là Đức Giêsu nhập thể và nhập thế để tiếp tục mặc khải cho con người biết về tình yêu cao vời của Thiên Chúa. Đức Giêsu đã đến thế gian thực thi thánh ý Chúa Cha, để yêu thương và cứu vớt những gì mà con người đã đánh mất. Ngài đã chết vì yêu thương con người và đã tái sinh con người trong ân sủng của Thiên Chúa, khi Ngài thiết lập bí tích Thánh Tẩy để tẩy xoá mọi tội lỗi và ban ân sủng cho con người trở nên con cái Thiên Chúa bởi nước và Chúa Thánh Thần.

Sau những ngày tháng học hỏi giáo lý của Hội Thánh và tập sống những giá trị của Tin Mừng Chúa Giêsu mời gọi, hôm nay, anh chị em H’Mông đã đón nhận chân lý đức tin và cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa qua hồng ân bí tích Thánh Tẩy. Niềm vui của anh chị em H’Mông cũng là niềm vui và hạnh phúc của vị cha chung giáo phận, vì chính đôi tay của ngài đã cử hành bí tích Thánh Tẩy cho anh chị em H'Mông, anh chị em đã trở thành con cái Thiên Chúa, được gia nhập vào Hội Thánh Chúa, và được hưởng ơn cứu độ muôn đời, như Chúa Giêsu đã nói: “Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được sống đời đời” (Mc 16, 16). Có thể nói đây là một hồng ân vô cùng lớn lao Thiên Chúa đã ban cho 41 anh chị em H’Mông mà anh chị em không thể dùng của cải trần gian để mua được. 

Để có được thành quả tốt đẹp này, phải nhớ tới Cha Phaolô Đinh Tiến Thảo, một người gieo giống đã âm thầm hy sinh xuốt 14 năm qua nơi miền núi xa xôi. Sự hy sinh âm thầm ấy lại có sức mạnh phi thường để hôm nay trổ sinh những hoa trái thiêng liêng trong sự quan phòng của Thiên Chúa. Tạ ơn Chúa. Tất cả là hồng ân.

Xin Chúa tiếp tục ban muôn vàn ân sủng cho 41 anh chị em tân tòng H'Mông để họ là những hạt giống nhỏ bé được gieo nơi núi rừng xa xôi, sẽ trở thành những cây cổ thụ vững chắc, che chắn và sản sinh ra những chồi non mơn mởn tràn đầy sức sống mới trong Chúa Kitô.
 

 

 

 

 

BTT Giáo Phận Thanh Hoá