Trụ Sở Thanh Hóa tại Sài Gòn: Thánh Lễ Kỷ Niệm 50 Năm Linh Mục của cha Giuse Nguyễn Quang Huy

29/05/2017
4608
Sáng thứ Hai, ngày 29/05/2017, tại trụ sở Thanh Hóa – Sài Gòn, cha giám đốc trụ sở Raphael Đỗ Minh Tuấn, cùng với quý cha khách và một số đông con cái giáo phận Thanh Hoá tại miền Nam, đã long trọng tổ chức thánh lễ tạ ơn mừng hồng ân 50 năm linh mục của cha cựu giám đốc trụ sở Thanh Hóa: Giuse Nguyễn Quang Huy. 

Chủ tế thánh lễ là đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh, TGM. Tổng giáo phận Huế và Giám quản Tông tòa giáo phận Thanh Hóa. Đồng tế với ngài có các cha đang làm việc và học tập tại trụ sở, quý cha khách, và đặc biệt là hai cha bạn cùng kỷ niệm 50 năm linh mục với cha cố Giuse. Đó là cha Phêrô Trịnh Thế Hùng, thuộc tổng giáo phận Chicago, Mỹ quốc và cha Xavio Nguyễn Trí Thức, thuộc hội dòng Phanxicô. 

Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý nữ tu thuộc hội dòng MTG Thanh Hóa, dòng Con Đức Bà Phù Hộ, dòng Phanxicô…, cùng đông đảo ân nhân, bà con và thân nhân của cha cố Giuse. 

Trước khi bắt đầu thánh lễ, Đức Tổng Giuse đã lần lượt trao tặng quà và các lẵng hoa cho quý cha kỷ niệm kim khánh linh mục hôm nay. Thật là ấm lòng khi nhìn thấy hình ảnh cả ba quý cha nay đã mắt mờ, lưng còng, chân yếu, tay run run ôm nhận lẵng hoa, mà khuôn mặt vẫn tươi tràn niềm vui và hạnh phúc.  
 
Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn, giám đốc trụ sở Thanh Hóa tại Sài Gòn, đã chia sẻ trong thánh lễ. Ngài nhấn mạnh đến tâm tình tạ ơn mà con người cần phải có trước những hồng ân mà Thiên Chúa đã tặng ban. Chúng ta cần biết ơn để mình xứng đáng là người hơn, để mình xứng đáng phần nào với ơn nhận được, và để mình xứng đáng có thể nhận lãnh thêm. Nhất là chúng ta phải tạ ơn vì hồng ân linh mục, những người được chọn trong số người phàm và được đặt lên làm đại diện cho Thiên Chúa, để dâng lễ phẩm cũng như lễ vật đền tội (Dt 5,1). Trong tâm tình đó, cha Raphael đã nhắc lại những đức tính và công sức của cha cố Giuse trải dài trong suốt 50 năm qua: từ sứ vụ yêu thương mục vụ người nghèo, người phong tại giáo xứ Thanh Hải, Nha Trang, cho đến việc thành lập giáo xứ Núi Sạn, rồi việc nâng đỡ và nuôi trồng ơn gọi. Và nhất là, sự đóng góp to lớn vào quá trình phát triển của trụ sở Thanh Hóa - Sài Gòn trong giai đoạn vừa qua. Quả thật, cha cố Giuse là hình ảnh mẫu mực mô phỏng về Chúa Giêsu, người mục tử nhân lành, mà Thánh Vịnh đã từng ca ngợi: 

“Đây linh mục, những con người thánh hiến,
Suốt cuộc đời làm chủ tế trung kiên
Đem tình thương người mục tử nhân hiền
Dâng trọn vẹn cho đoàn chiên chẳng tiếc
.”

Tạ ơn Chúa đã thương ban cho cha cố Giuse được sống trọn vẹn thiên chức linh mục của mình trong 50 năm qua. Xin ngài tiếp tục ban ơn nâng đỡ để cha an vui trong lúc tuổi già và xin Chúa chúc lành cho cha Giuse cùng hết thảy chúng con. 
Văn Tuyển
BTT. Trụ Sở Thanh Hóa