Trụ sở Thanh Hóa : Thánh lễ Kính Các Tổng Lãnh Thiên Thần và Tạ Ơn của các Tân Linh Mục

29/09/2017
3411
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và mừng kính thánh quan thầy, chiều ngày 28 tháng 09 năm 2017, tại nhà nguyện Trụ sở giáo phận Thanh Hóa ở Sài gòn, cha Raphael Đỗ Minh Tuấn đã dâng thánh lễ kính các tổng lãnh thiên thần MICHAEL – GABRIEL - RAPHAEL. Cùng hiệp dâng trong thánh lễ này có quý cha sinh viên, quý tân linh mục, quý thầy, quý sơ, quý ân nhân, bà con giáo dân và các bạn sinh viên Thanh hóa đang học tại Sài gòn.

Trước khi cha chủ tế khai lễ, đại diện gia đình giáo phận Thanh hóa phía nam - cha Phêrô Nguyễn Hữu Giang đã chúc mừng lễ quan thầy và gửi tặng lẵng hoa tươi thắm cùng món quà nhỏ lên cha Giám đốc Raphael.



Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Hữu Giang nói: “Các Đấng được mô tả như những vị thần linh được Thiên Chúa gửi đến, lấy hình hài người ta, để ban bố mệnh lệnh hay thực hiện sứ mạng. Chúng ta biết đôi chút về mỗi vị từ kho tàng Kinh Thánh. Michael có nghĩa là ai bằng Chúa? Gabriel nghĩa là sức mạnh của Thiên Chúa, Raphael có nghĩa là linh dược của Thiên Chúa. Đây là ba vị tổng lãnh thiên thần luôn gần Chúa, đặc biệt Raphael như một y sĩ của Thiên Chúa. Bởi thế cha Phêrô đã ví cha Giám đốc không chỉ là một y sĩ thể chất mà còn là một y sĩ của tâm hồn. Ngài quan tâm chăm lo cho các cha già yếu, cho quý cha sinh viên, cho các anh chị em di dân, cho các bạn sinh viên đi học xa nhà,… không chỉ về đời sống vật chất hàng ngày mà cả đời sống thiêng liêng nữa”. 



Kết thúc thánh lễ, cha Giám đốc bày tỏ lòng tri ân chân thành tới tất cả mọi thành phần Dân Chúa đang hiện diện trong thánh lễ hôm nay. Và để thể hiện lòng biết ơn cách cụ thể, sau thánh lễ ngài mời toàn thể cộng đoàn chung chia tiệc mừng nhỏ nhưng ấm cúng tại phòng ăn Trụ sở giáo phận Thanh hóa.



Sáng ngày 29 tháng 09 năm 2017, quý tân linh mục giáo phận Thanh hóa đã dâng thánh lễ tạ ơn tại nhà nguyện Trụ sở. Các ngài đều là những môn sinh đã từng thụ giáo với cha Giám đốc trong những năm đầu tiên tại tiểu chủng viện Lê Bảo Tịnh mà nay đổi thành Chủng Viện Thanh Hóa. Hơn nữa, trong số các tân linh mục hiện diện, còn có nghĩa tử của cha Giám đốc là cha Phêrô Vũ Đức Thắng. 



Đầu lễ, cha Giám đốc đã thay lời cho quý cha và cộng đoàn hiện diện chúc mừng cùng tặng quà quý tân chức. Tiếp đó, cha Phêrô Vũ Đức Thắng chủ tế đã mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân thánh chức linh mục mà các ngài vừa lãnh nhận. Đồng thời, cha chủ tế cũng khẩn cầu Thiên Chúa ban muôn vàn ơn lành hồn xác xuống trên Đức Tổng Giuse, quý cha cùng mọi thành phần Dân Chúa, cách riêng cho những ai đã dày công vun trồng ơn gọi linh mục nơi các tân chức. Cha Giuse Vũ Văn Hàng chia sẻ trong thánh lễ cũng chung một tâm tình tạ ơn và nguyện cầu các Tổng Lãnh Sứ Thần gìn giữ cùng nâng đỡ mọi người, các riêng cho quý tân linh mục để các ngài chu toàn sứ vụ được giao.



Thánh lễ kết thúc với lời cảm ơn của cha chủ tế và phép lành do quý tân linh mục trao ban. Từ đây, các ngài sẽ tiếp tục con đường của Thầy Giêsu Chí Thánh “VÌ HỌ, CON XIN THÁNH HIẾN CHÍNH MÌNH CON” (Ga 17,19), cũng như tiếp nối các bậc cha anh để xây dựng Giáo phận và làm vinh danh Chúa cùng mưu ích phần rỗi cho các linh hồn. 





Lặng Thầm