Trụ Sở Thanh Hóa - Sài Gòn: Đón Mừng Chúa Giáng Sinh

25/12/2017
3859
Tối ngày 24 tháng 12 năm 2017, chương trình mừng Chúa Giáng Sinh với chủ đề : GIÊSU - QUÀ TẶNG TÌNH YÊU được diễn ra tại Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa - Sài Gòn với sự tham dự của quý cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách trong và ngoài nước và cộng đoàn dân Chúa là những công nhân, sinh viên Thanh Hóa xa quê.

Hang đá Bêlem - nơi trú ngụ của bò lừa đã trở thành nơi gặp gỡ giữa Thiên Chúa và con người. Kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh năm nay, những người con Thanh Hóa xa quê ngỡ tưởng lạnh vì thiếu hơi ấm gia đình, nhưng lại rất ấm áp vì luôn có một “Gia đình” giữa lòng thành phố sôi động này, đó chính là ngôi nhà chung Trụ sở Giáo phận Thanh Hóa.



Đêm canh thức Giáng sinh được diễn ra trong một không gian nhỏ hẹp, nhưng ấm áp tình Chúa và tình người, với đầy đủ các ý nghĩa của đêm hồng phúc. Mở đầu bằng một chương trình văn nghệ mang đậm chất “cây nhà, lá vườn” do các Cha Trụ sở, các Sơ Cộng Đoàn Mến Thánh Giá Thanh Hóa và các bạn sinh viên thực hiện.









Sau những vũ điệu, lời ca tiếng hát vui nhộn là thánh lễ đón mừng Con Chúa Giáng trần được cử hành long trọng, sốt sắng dưới sự chủ tế của cha Giám đốc Trụ sở Raphel Đỗ Minh Tuấn và quý cha đồng tế.






Chia sẻ trong thánh lễ, cha Phêrô Nguyễn Hữu Giang đã bày tỏ và chia sẻ niềm vui Mừng Chúa Giáng Sinh với cộng đoàn hiện diện. Qua việc trình bày những ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này, cha đã kêu gọi con cái xa quê hãy sống sứ điệp của lễ Giáng Sinh và lấy đó làm kim chỉ nam cho mọi công việc cũng như học tập thường ngày. Cha cũng kêu gọi cộng đoàn hãy thực thi đường hướng mục vụ năm 2018 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: Đồng hành với các gia đình trẻ.



Khép lại đêm canh thức mừng Chúa Giáng Sinh là tiệc mừng ngay tại sân của Trụ sở. Đây là khoảng thời gian mà những người con xa quê có dịp trò chuyện, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong mùa Giáng sinh xa quê này. 

Chương trình mừng Chúa Giáng Sinh đã khép lại, nhưng tâm hồn mỗi người lại mở ra vì được đón nhận GIÊSU – QUÀ TẶNG TÌNH YÊU mà Thiên Chúa Cha đã trao ban.

Ước gì, mỗi dịp Giáng Sinh về, lòng chúng ta lại bừng lên ngọn lửa tình yêu, ngọn lửa thiêng có sức thiêu rụi mọi tà khí của lòng hận thù, ích kỷ, tham lam và bất lương, để có thể cùng nhau đem GIÊSU - QUÀ TẶNG TÌNH YÊU đến cho mọi người.

Lặng Thầm