Trụ sở GP. Thanh Hóa - Sài Gòn mừng quan thầy giáo phận và bổn mạng Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh

16/03/2018
3823
Trở về sau chuyến đi Ad Limina tại Rôma cùng quý Đức cha trong Hội đồng Giám Mục Việt Nam, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã dâng thánh lễ tạ ơn trong nhà nguyện Trụ sở giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn vào lúc 11h00, ngày 15/03/2018.

Cùng hiệp dâng trong thánh lễ mừng kính Thánh Giuse - Quan thầy Giáo phận và Bổn mạng Đức Tổng Giuse có sự hiện diện tôn quý của Đức Tổng Giám Mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng - nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế, cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành - nguyên bề trên giám tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế, quý cha đến từ TGP Huế, quý cha thuộc TGP Sài Gòn, quý cha giáo phận Thanh Hóa cùng quý thầy dòng ơn gọi thiên triệu, quý sơ dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa, quý ân nhân - thân nhân và những người con Thanh Hóa xa quê.

Trước khi Đức Tổng Giuse khai lễ, cha Raphael Đỗ Minh Tuấn - Giám đốc Trụ sở Thanh Hóa đã đại diện cho cộng đoàn hiện diện dâng lời chúc mừng tới Đức Tổng Giuse sau chuyến đi Ad Limina và mừng Bổn mạng của Ngài. Đồng thời, cha cũng gửi lời chúc mừng tới cha Giuse Trần Văn Lộc - một người con của giáo phận Huế, cha Giuse Đào Nguyên Vũ – tân chánh văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, cha Giuse Phạm Quốc Tuấn – chánh xứ giáo xứ Bình Thái (TGP Sài Gòn), cha Giuse Nguyễn Văn Bình – chính xứ kiêm hạt trưởng Chính Tòa, cha Giuse Phan Thanh Cảnh và cha Giuse Nguyễn Văn Quý - hai cha sinh viên đang tu học tại Trụ sở Thanh Hóa nhân dịp mừng lễ bổn mạng của các ngài. Ngoài ra, cha giám đốc cũng dâng lời tri ân Đức Tổng Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã chiếu cố đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Tiếp lời cha Giám đốc, Đức Tổng Giuse cũng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cảm ơn cộng đoàn đang hiện diện, đã hy sinh thời giờ quý báu để về đây cùng hiệp dâng thánh lễ mừng kính thánh Giuse, cầu nguyện cho Giáo phận, cho hội dòng Mến Thánh Giá, cho những người nhận Thánh Giuse làm bổn mạng, cách riêng cho chính Ngài. Ngài không quên kêu gọi tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho Đức Tổng Giám Mục Phaolo Bùi Văn Đọc - Tổng Giám mục Tổng giáo phận Sài Gòn vừa mới được Chúa gọi về ngày 07/03/2018 tại Rôma và đang được đưa về Việt Nam.

Chia sẻ trong thánh lễ, cha Giuse Phan Thanh Cảnh đã mở đầu bằng một mẩu chuyện nhỏ về ba bức tượng vàng vừa thú vị, vừa ý nghĩa để dẫn dắt cộng đoàn vào câu chuyện cuộc đời của Thánh Giuse - một cuộc đời của sự dấn thân thực thi Thánh Ý Chúa trong thinh lặng. Nhờ đời sống thinh lặng, Thánh Giuse đã có khả năng nhìn thấu được phía bên kia của những biến động làm xáo trộn cuộc sống của Ngài. Chính trong thinh lặng Ngài mới thấu suốt và tin tưởng vào những đường lối Công Chính của Thiên Chúa, dù cuộc đời của Ngài luôn gặp nhiều gian nan thử thách. 

Nhìn vào gương Giuse để thấy cuộc đời của Đức Tổng Giuse, trong đó Ngài vẫn ngày đêm lặng lẽ làm việc, cầu nguyện để luôn là một “vị thuyền trưởng” vững tay lái đưa con thuyền đức tin của Giáo hội nói chung, TGP Huế và Giáo phận Thanh Hóa nói riêng cập đến bến bờ của vinh quang.
Thánh lễ diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng và để lại nhiều dấu ấn linh thánh trong lòng mỗi người tham dự. Ngôi nhà nguyện tuy nhỏ bé nhưng lại chan chứa tình Chúa và tình người. Ước gì nhờ lời chuyển cầu của Thánh Giuse – Quan Thầy, Giáo phận Thanh Hóa sẽ ngày càng lớn mạnh hơn trong đức tin, đức cậy và đức mến.

Sau cùng, trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Tổng Giuse đã thay lời cho cha Giám đốc, kính mời Đức Tổng Phanxico Xavie và mọi người hiện diện cùng chung chia ly rượu mừng tại phòng ăn Trụ Sở Thanh Hóa.









Lặng thầm