Trụ Sở Giáo Phận Thanh Hóa Tại Sài Gòn Bế Mạc Tháng Mân Côi

02/11/2019
2698
Tiến hoa về, con vui mừng hớn hở
Tiễn hoa đi con khắc khoải mong chờ.

 
Tháng Mười, tháng mà Giáo Hội dành riêng để kính Đức Mẹ Mân Côi, tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu đều sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria với biết bao ân tình, với tấm lòng tạ ơn và lòng yêu sâu sắc.
 

Chương trình bế mạc tháng Mân Côi được bắt đầu vào lúc 16h30 chiều Chúa Nhật, ngày 27.10.2019, tại sân Trụ Sở Giáo Phận Thanh Hóa – Sài Gòn.
 

Trong buổi dâng hoa hôm nay, có các bạn sinh viên đã không quản ngại thời gian, đường xá xa xôi, thời tiết nắng gắt, cũng như công việc học tập mà hiện diện từ rất sớm để cùng với quý thầy dòng Ơn Thiên Triệu, hợp với gia đình Trụ Sở, để đại diện cho những người con Thanh Hóa xa quê ở phía Nam, chân thành tiến dâng những vãn hoa lên Mẹ Maria.
 

Với trọn tâm tình mến yêu hòa trong lời ca tiếng hát cùng những cánh hoa xinh tươi rực rỡ những sắc màu, và đó là những đóa hoa của lòng tin yêu, của tình bác ái và niềm cậy trông kính dâng lên Mẹ yêu dấu.

Sau buổi dâng hoa tôn vinh Đức Mẹ, cộng đoàn cùng tiến vào nhà nguyện để tham dự Thánh lễ do cha Giám đốc Raphael chủ tế. Cùng đồng tế có cha phó Giám đốc Phêrô Đỗ Minh Hoàng, cha Fabianus Hane Seran thuộc dòng Ơn Thiên Triệu.

 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, khởi đi từ bài Tin Mừng theo thánh Luca: “Người thu thuế khi trở về nhà, thì đã được nên công chính; còn người Pha-ri-sêu thì không”, cha Raphael đã nhấn mạnh và mời gọi mỗi người hãy siêng năng chạy đến với Mẹ trong tâm tình biết ơn. Bên cạnh đó, chúng ta còn có một sự bình an tuyệt vời nơi Mẹ Maria. Chúng ta hãy chạy đến với Đức Mẹ, dâng lên Mẹ những đóa hoa là chính tâm hồn và tấm lòng của chúng ta, để xin Mẹ cầu bầu cho chúng ta được ơn bình an.
 

Với buổi dâng hoa và cử hành Thánh Lễ hôm nay, tháng Mân Côi tôn vinh Mẹ Maria tại Trụ Sở giáo phận Thanh Hóa – Sài Gòn đã khép lại, nhưng lòng yêu mến và tôn vinh mẹ vẫn luôn đong đầy trong trái tim của mỗi người con nơi đây. Như bóng hoàng hôn mờ dần để chuẩn bị cho bình minh của ngày mới, đoàn con cái Trụ Sở ra về trong niềm cậy trông và tràn đầy hy vọng.
 
Mar. Thảo Vy
BTT. Trụ Sở Thanh Hóa – Sài Gòn