Thánh lễ tạ ơn tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nghị tại giáo xứ Tiên Thôn

15/09/2017
2970
Sáng nay, Thứ Năm, ngày 14/09/2017, hòa chung vào niềm vui ngày lễ Suy Tôn Thánh giá, lễ bổn mạng của giáo xứ Tiên Thôn, cha Giuse Nguyễn Văn Nghị đã về xứ quê hương để dâng Thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa.

Ngày 08/09 vừa qua, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh đã truyền chức cho 13 tân linh mục, trong đó có cha Giuse Nguyễn Văn Nghị, một người con của giáo xứ Tiên Thôn. Ngày hôm nay, cha trở về quê hương để dâng Thánh lễ tạ ơn, đồng thời cũng là lời cảm ơn tới mọi người. Hiện diện trong thánh lễ hôm nay có quý cha trong và ngoài giáo hạt Ngọc Đỉnh, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân và quý khách xa gần cùng vể đây dâng lên tâm tình tạ ơn.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9h00 với cuộc rước long trọng, sốt sắng. Chia sẻ Lời Chúa hôm nay,  cha Tôma Nguyễn Tiến Hạnh gửi lời chúc mừng tới tân linh mục Giuse, Ngài nói: “Chức linh mục thật đáng kính trọng và tự hào, nhưng niềm vinh dự ấy cần phải được đặt đúng chỗ. Và, nơi thích hợp nhất chính là Thập giá Đức Kitô. Đời sống linh mục của cha, vì thế, cũng phải trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Ki tô, đó là một Đức Ki tô chịu đóng đinh trên thập giá. Vì ý thức được một tình yêu hiến mình đến độ phải trở nên đồng hình đồng dạng với những người mình sẽ phục vụ, cha đã chọn một câu Tin Mừng rất phù hợp  làm châm ngôn sống cho cuộc đời linh mục của cha “Vì họ, con xin thánh hiến chính mình con” Ga 17,19. Đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện và cộng tác với cha Giuse cách riêng và các linh mục trong giáo phận nói chung trong sứ vụ mục tử của các ngài.

Cuối thánh lễ là tâm tình cảm ơn của Tân linh mục Giuse Nguyễn Văn Nghị. Cha bày tỏ lòng biết ơn tới Đức Tổng giám mục Giuse, lời tri ân tới cha cố nghĩa phụ, quý cha trong giáo phận, quý ân nhân và thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc đã giúp đỡ và cầu nguyện cho ngài trên con đường Thánh hiến. Đặc biệt, cha trở về quê hương dâng Thánh lễ mở tay vào ngày bổn mạng giáo xứ Tiên Thôn. Cha bày tỏ sự xúc động khi nhắc đến 2 từ Tiên Thôn, nơi đã sinh ra và đặt nền móng đầu tiên cho những bước tu đầu đời của ngài. Với cha, giáo xứ quê hương Tiên Thôn sẽ mãi khắc ghi trong trái tim của mình. Những ân tình ấy sẽ được cha gửi vào lời cầu nguyện trong mỗi Thánh lễ trong đời sống Linh mục sau này.

Kết thúc Thánh lễ với ơn lành toàn xá do Tân linh mục Giuse trao ban. Nguyện cầu cho đời sống linh mục của ngài từ đây mãi nở rộ những hoa trái nhân đức, làm nảy mầm thêm những hạt giống đức tin mới.


















Maria Tâm An