Thánh Lễ Giỗ Một Năm Cha Cố Gioan Baotixita Trịnh Quốc Vương

15/01/2023
1433

Vào lúc 09 giờ 30’, ngày 13/01/2023 (Tức ngày 22/12/2022 AL), Giáo hạt Thái Yên đã tổ chức Thánh Lễ giỗ một năm cho cha cố Gioan Baotixita Trịnh Quốc Vương tại Giáo xứ Đông Yên, Giáo phận Thanh Hóa. 
 


Thánh Lễ do cha hạt trưởng Giuse Phạm Văn Nhân chủ sự, đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Đông Yên, cũng như ân nhân, thân nhân linh tông huyết tộc của cha cố tham dự.
 


Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế Giuse đã gợi lại những hy sinh, đóng góp to lớn của cha cố Gioan Baotixita cho giáo phận và cho quê hương Giáo xứ Đông Yên. Cha mời gọi mọi người hãy biết ơn và thêm lời cầu nguyện cho cha cố sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.
 


Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha giảng Lễ Tôma Bùi Huy Cường đã chia sẻ về cuộc đời sứ vụ của cha cố Gioan Baotixita với đầy khôn ngoan và hy sinh cống hiến hết mình, nghe theo lời mời gọi của Chúa. “Ôn cố tri tân”, chúng ta không chỉ nhớ lại gương sáng của cha cố Gioan Baotixita, mà còn cần học hỏi, giữ gìn và nhất là củng cố cho đẹp hơn công trình nhà thờ mà ngài đã xây dựng cho quê hương.

Được biết, cha cố Gioan Baotixita là người con của Giáo xứ Đông Yên. Cha đã trở về xây dựng ngôi Thánh Đường cho quê hương Đông Yên. Sau thời gian nghỉ hưu tại Sài Gòn, ngài qua đời và được đem về an nghỉ tại quê nhà theo nguyện ước của mình.

 


Cuối Thánh Lễ, cha quản xứ Đông Yên nói lời tri ân tới Cha Hạt, quý Cha, quý khách và mọi người tham dự Thánh Lễ, đồng thời cha cũng nói lên tâm tình tri ân với cha cố Gioan Baotixita vì đã hy sinh xây dựng nhà thờ cho quê hương. Nhà thờ Đông Yên là di sản tinh thần mà cha cố đã để lại, vì thế cần được gìn giữ, tu bổ và bảo vệ. Qua đó, cha mời gọi mọi người hãy nhớ ơn mà thêm lời cầu nguyện cho cha cố. 

BTT giáo xứ Đông Yên