Giáo xứ Phù Bình: Thánh lễ Mừng Bổn Mạng Sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria và Ban Bí tích Thêm Sức

10/09/2017
1861
Sáng thứ Bảy ngày 09/08/2017, cộng đoàn giáo xứ Phù Bình – giáo hạt Chính Tòa đã hân hoan chào đón Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh  - giám quản giáo phận Thanh Hoá cùng quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách gần xa đã về cử hành thánh lễ mừng Bổn Mạng giáo xứ và Ban Bí Tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi.

Hòa với niềm vui của các em còn có bố mẹ, những người đỡ đầu, bạn bè và các anh chị giáo lý viên - người đã đồng hành với các em trong thời gian qua. Tất cả hiện rõ trên gương mặt niềm vui mừng rạng rỡ vì hôm nay không những là ngày hồng phúc của gia đình, ngày hồng ân của các em mà còn là niềm vui chung cho giáo xứ Phù Bình. Giáo xứ  năm nay có thêm 48 tín hữu trưởng thành, trở thành những chiến sĩ Phúc Âm làm chứng nhân cho Chúa Kitô và đi loan báo Tin Mừng.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM  bày tỏ niềm vui được hiện diện và trao ban Bí Tích Thêm Sức cho các em. Đồng thời, ngài cũng chúc mừng giáo xứ trong ngày mừng Bổn Mạng là Lễ Sinh Nhật Đức Trinh Nữ Maria. Ngài  cầu chúc  cộng đoàn luôn biết sống và noi gương Mẹ Maria trong cuộc sống, trong những biến cố hằng ngày, sẵn sàng đáp trả tiếng xin vâng. Ngoài ra Đức TGM mời gọi cộng đoàn dân Chúa cầu xin Thần Khí của Ngôi Lời ban ơn giúp sức cho các em thiếu nhi hôm nay ý thức được bản chất đạo công giáo, chu toàn sứ mạng được sai đi giữa thế giới bên ngoài, vì trong tương lai, các em sẽ là những người nắm giữ những vai trò quan trọng trong Giáo Hội và Xã Hội.

Một lần nữa, trong bài giảng, Đức TGM Giuse quảng diễn ý nghĩa của ngày sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, qua đó giúp cộng đoàn ý thức được ý nghĩa của việc mình sinh ra nhờ vậy mà mang đến điều tích cực cho xã hội, nhất là cho Giáo hội, luôn biết chọn cho mình những điều đẹp lòng Chúa. Đặc biệt, ngài nhắn nhủ với các em sẽ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức về tầm quan trọng của ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu, và luôn là những gương sáng trong gia đình, học đường và ngoài xã hội. Để từ đó, các em sẽ ra ra được những trái ngọt là nhân đức hằng ngày, can  đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình.

Sau bài giảng là nghi thức ban bí tích Thêm sức cho các em. Trước khi lãnh nhận bí tích, các em đã sốt sắng lặp lại những lời tuyên hứa trong Bí tích Thanh Tẩy. Đây cũng là thành quả của những ngày tháng chuẩn bị kỹ lưỡng mà cha xứ và anh chị giáo lý viên dành cho các em. Sau nghi thức đặt tay khẩn cầu ơn Thánh Thần, các ứng viên đã nghiêm trang, sốt sắng tiến lên để được Đức Tổng  ghi ấn tín Thánh Thần qua nghi thức xức dầu thánh.

Từ đây, các em được biến đổi thành những con người mới trở thành những chiến sĩ trung kiên hăng say rao giảng Tin mừng cho Chúa giữa trần gian này. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành trong cuộc đời chứng nhân của các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay.




















BTT GP THANH HÓA