Giáo xứ Kẻ Rừa: Thánh lễ tạ ơn tuần chầu lượt và Ban Bí tích thêm sức

25/09/2017
2919
Sáng Chúa Nhật ngày 24/09/2017, Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh- giám quản giáo phận Thanh Hóa đã cử hành thánh lễ tạ ơn ơn Tuần chầu lượt thay mặt giáo phận và ban Bí Tích Thêm Sức cho 94 em thiếu nhi trong giáo xứ. Niềm vui của ngày hôm nay còn được nhân lên với 90 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận hồng ân bí tích Thánh Thể.

Ngày hôm nay là một ngày đại lễ của giáo xứ khi thánh lễ cao điểm bế mạc tuần chầu lượt cũng là ngày 94 em thiếu nhi trong giáo xứ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và 90 em lãnh nhận hồng ân Bí Tích Thánh Thể, hiện trên khuôn mặt của cha chính, cha phó là những nụ cười tươi. Ngày hôm nay giáo xứ còn hân hoan đón chào quý cha, quý sơ, quý ân nhân xa gần về hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, Đức TGM bày tỏ niềm vui khi được hiện diện cùng cộng đoàn giáo xứ trong ngày cao điểm bế mạc tuần chầu lượt cũng như trao ban Bí Tích Thêm Sức cho 94 em thiếu nhi. Ngài ước mong cộng đoàn cầu xin Thần Khí của Ngôi Lời ban ơn giúp sức cho các em thiếu nhi hôm nay ý thức được  chu toàn sứ mạng được Bí tích sắp lãnh nhận và trở thành những chứng nhân được sai đi vào lòng đời.

Trong bài giảng, Đức TGM Giuse chia sẻ với các em thiếu nhi tầm quan trọng của ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu. Đức TGM mời gọi mỗi em luôn biết cầu xin ơn thánh của Ngôi Ba Thiên Chúa, để rồi nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần soi sáng, trợ giúp các em biết can đảm tuyên xưng, sống và làm chứng cho đức tin bằng chính đời sống phục vụ yêu thương của mình. Đây chính là cách thức loan báo Tin Mừng hữu hiệu nhất.

Nghi thức Ban bí tích thêm sức được cử hành ngay sau bài giảng. Sau khi tuyên xưng Đức Tin, Đức TGM đặt tay trên các em để khẩn nài xin Chúa Thánh Thần ngự xuống, ban những ơn thiêng trên người lãnh nhận  và ghi dấu Dầu Thánh Thần trên các em.
 
Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh mà các em được đầy tràn hồng ân Chúa Thánh Thần. Chính nhờ hồng ân này, các em được biến đổi, trở thành nhân chứng của Đức Kitô, hăng say rao giảng nước trời bằng lời nói, việc làm, thái độ sống và bằng chính cuộc sống của các em.
 
Bảy hồng ân Chúa Thánh Thần các em vừa được lãnh nhận sẽ là nguồn sức mạnh giúp các em cam kết và trung thành với Chúa đến trọn đời. Xin thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí hiểu biết và đạo đức đến ở với các em, giúp các em luôn biết kính sợ Chúa.


















ANNA THÙY DUNG