Giáo xứ Kẻ Đầm: Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng ngôi nhà thờ mới

28/09/2017
4358
Vào lúc 9h30 ngày 26/09/2017 giáo xứ Kẻ Đầm đã vui mừng đón chào Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa về cử hành thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ mới.

Hiện diện trong thánh lễ có cha chính xứ Vinh Sơn Vũ Tấn Chí, quý cha trong và ngoài giáo hạt Hữu Lễ, quý cha cùng lớp với cha quản xứ, quý thầy, quý sơ, quý khách xa gần cùng đông đảo bà con giáo dân.

Ngày hôm nay trên khắp các ngả đường của vùng quê nghèo Quần Ngọc nơi xây dựng ngôi thánh đường của giáo xứ trở nên rộn rã hơn bao giờ hết bởi tiếng chào hỏi, tiếng chúc mừng vang lên. Mảnh đất Kẻ Đầm hôm nay như đang được hồi sinh và tràn ngập sức sống. Sau bao nhiêu năm chờ đợi, niềm vui ngày hôm như được vỡ òa trên khuôn mặt của cha quản xứ cùng bà con giáo dân. Niềm vui của ngày lễ đặt viên đá đầu tiên như một mốc son đáng nhớ trong lịch sử của giáo xứ, đi sâu trong tâm thức vào mỗi người dân nơi đây và không bao giờ phai nhạt.

Trước kia, giáo xứ đã từng có ngôi nhà thờ nhỏ, nhưng trải qua năm tháng ngôi nhà thờ xuống cấp trầm trọng, không còn là chốn an toàn cho bà con đến thờ phượng Chúa. Xây dựng một ngôi thánh đường mới vẫn là điều các vị mục tử vẫn canh cánh trong lòng. Ngày hôm nay niềm mong ước đó đã thành sự thật.

Trong niềm vui mừng của toàn giáo xứ, Đức TGM Giuse trước khi khai lễ đã thay lời cho quý cha đồng tế gửi lời chúc mừng đến cha quản xứ cùng toàn thể bà con trong giáo xứ trong ngày vui này, đồng thời ngài cũng mời gọi cộng đoàn “Là người công giáo, chúng ta phải coi mọi người như anh em một nhà, gắn kết với hết tất cả trong mọi công việc, đó cũng là một giá trị chúng ta cần ý thức và theo đuổi khi chúng ta bắt đầu xây dựng công trình này”.
Nghi thức làm phép và đặt viên đá được cử hành sau bài giảng lễ. Đức Tổng Giuse đọc lời nguyện, xông hương viên đá được đặt làm kỷ niệm và cầu nguyện cho công trình nhà Chúa luôn mãi được bền vững. Nghi thức đặt viên đá kết thúc, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.
Ngôi thánh đường mới đang được xây lên trên nền móng vững chắc và ngày được kiện toàn. Như lời cầu chúc của Đức Tổng Giuse: “Ước mong sao, đại gia đình giáo xứ Kẻ Đầm luôn luôn ở bên cạnh nhau để cùng nhau vượt qua khó khăn, chung tay xây dựng nhà Chúa để mỗi người luôn biết lấy ngôi thánh đường này thể hiện tình bác ái, tình liên đới xã hội cũng như là giáo hội”. 















ANNA THÙY DUNG