Giáo xứ Kẻ Bền: Thánh lễ tạ ơn của 3 tân linh mục

14/09/2017
3121
Với tâm tình cảm tạ tri ân trong niềm vui nhận lãnh thiên chức linh mục, sáng thứ Ba ngày 12/09/2017, ba tân linh mục: Phêrô Vũ Đức Thắng, Phêrô Đỗ Minh Hoàng, Giuse Phạm Văn Hồng đã dâng thánh lễ mở tay tại quê hương giáo xứ Kẻ Bền. Các tân chức này thuộc khóa XI Đại chủng viện Vinh Thanh.

Cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn có cha chính giáo xứ Kẻ Bền – cha Antôn Trịnh Đình Thiệu cũng là hạt trưởng giáo hạt Kẻ Bền, quý cha nghĩa phụ, quý cha linh hướng, quý cha trong và ngoài  giáo phận Thanh Hóa cùng sự hiện diện đông đảo của bà con giáo dân đến từ giáo xứ: Ba Làng, Chính Tòa, Hữu Lễ, Kẻ Vàng và cộng đoàn dân Chúa.

Đầu lễ, đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong tiếng kèn đồng rộn vang, hòa cùng những ca từ trong bài ca nhập lễ khởi đầu một thánh lễ trang trọng và sốt sắng để cùng dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn chân thành.
 
Trước khi cử hành thánh lễ, cha Phêrô Vũ Đức Thắng đại diện cho các tân linh mục tri ân quý cộng đoàn đã hiện diện. Trên khuôn mặt quý tân chức là sự ngậm ngùi vì sự yếu đuối, thấp hèn nhưng đã được Chúa cất nhắc lên hàng Tư Tế. Đây cũng nhờ vào tình yêu của Thiên Chúa, và được nhận từ nhiều lời cầu nguyện của tất cả mọi người.

Tiếp nối trong mạnh tâm tình tạ ơn, trong phần chia sẻ cha Gioan Lê Thanh Hải – Dòng Chúa Cứu Thế người con của giáo xứ Kẻ Bền đã nhấn mạnh về thiên chức linh mục, ngài nói:“Linh mục là người đại diện Chúa Kitô – Linh mục là Chúa Kitô thứ hai, linh mục là thừa tác viên của Lòng Thương Xót Chúa, là vị mục tử nhân lành…..chính vì thế mà thiên chức Linh Mục rất cao quý, cao quý vô cùng…” Ngoài ra, cha còn chia sẻ thêm,“Cũng như tất cả các Kitô hữu, linh mục cũng là một con người, mà đã là con người thì luôn có những yếu đuối, bất toàn. Linh mục cũng như những chiếc bình sành, nó rất dễ vỡ….chính vì thế các linh mục rất cần lời cầu nguyện của cộng đoàn dân Chúa mỗi ngày, để các linh mục luôn biết hy sinh, hãm mình, sống khiêm nhường và trung thành trong ơn gọi linh mục..”

Trước khi trao ban phép lành đầu tay, các tân linh mục đã bày tỏ tâm tình đến quý cha, quý tu sĩ, HĐGX, các ban ngành đoàn thể, chính quyền, thân nhân, cộng đoàn dân Chúa hiện diện, cuối cùng là những tâm tình nghẹn ngào với ông bà cố - song thân của các tân chức.

Sau Thánh lễ, ba cha mới chụp hình lưu niệm cùng quý cha. Sau đó các ngài cùng mọi người tham dự bữa tiệc hiệp thông thân mật chia sẻ hồng phúc với tân linh mục tại khuôn viên nhà xứ.
Từ nay, giáo xứ Kẻ Bền đã có thêm ba vị mục tử nhân lành. Ước mong sao, các Ngài sẽ luôn sẵn sàng ra chỗ nước sâu, đem tin mừng Chúa đến cho muôn người.















ANNA THÙY DUNG