Giáo xứ Đông Sơn – giáo hạt Ngọc Đỉnh: Thánh lễ kỷ niệm tròn một năm thành lập

26/09/2017
3083
Vào lúc 15h00 ngày 24/09/2017, giáo xứ Đông Sơn đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn tròn một năm thành lập giáo xứ.

Thánh lễ do Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế, cùng đồng tế có cha quản xứ giáo xứ Đông Sơn Giuse Vũ Văn Tín, quý cha trong giáo hạt và sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu thánh lế Đức TGM chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, vì muôn hồng ân Ngài đã ban cho giáo xứ trong suốt một năm hình thành và phát triển, đồng thời cầu nguyện cho những ân nhân đã góp phần vào việc hình thành và phát triển Giáo xứ, cũng như cầu nguyện cho giáo xứ mỗi ngày một phát triển như lòng Chúa mong ước.

Cùng một tâm tình đó, trong bài giảng, Đức TGM một lần nữa quảng diễn hình ảnh ông chủ nhà thuê người làm vườn cho ông (Mt 20, 1-16a). Qua đó, Đức TGM muốn nhắn gửi tới cộng đoàn hãy có lòng yêu thương hết thảy mọi người, dẹp bỏ tính ghen tuông, bởi vì ghen tuông biến mỗi người thành con người nhỏ mọn và hẹp hòi. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy luôn biết kết hợp mật thiết với Chúa để Ngài hướng dẫn mọi hành động và chọn lựa của bản thân.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân. Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện giáo xứ dâng lời tri ân Đức TGM, quý cha và cộng đoàn đã cùng với giáo xứ dâng lời tạ ơn Chúa qua thánh lễ tạ ơn này.

Đáp từ, Đức TGM thay mặt quý cha và cộng đoàn cám ơn giáo xứ đã có những tâm tình quý mến cũng như sự đón tiếp nồng nhiệt. Ngài cũng chúc mừng cha quản xứ Giuse Vũ Văn Tín và cộng đoàn giáo xứ trong ngày hồng ân. Ngài cám ơn sự cộng tác của mọi thành phần trong giáo xứ trong việc xây dựng và phát triển giáo xứ lớn mạnh. Ngài ước mong sự cộng tác này sẽ là mối dây liên kết trong giáo phận mỗi ngày một chặt chẽ hơn, gắn bó hơn và đem lại nhiều kết quả tốt đẹp hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 16h15. Trong tâm tình hân hoan và hiệp thông, Đức TGM, quý cha và quý khách cùng chung vui với giáo xứ qua bữa tiệc trong khuôn viên của giáo xứ.

Được biết giáo xứ Đông Sơn được tách ra từ xứ mẹ Kẻ Rừa, thuộc thôn 11, xã Hà Vinh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Là một giáo xứ còn non trẻ trong giáo phận Thanh Hóa, mặc dù tuổi đời còn ít, nhưng bộ mặt giáo xứ đã có nhiều thay đổi qua việc các hội đoàn được thành lập, cơ sở vật chất được trùng tu. Đời sống đức tin của bà con giáo dân được chăm lo và củng cố. 

















ANNA THÙY DUNG