Giáo xứ Ba Làng: Thánh Lễ tạ ơn Tân linh Mục Phaolô Nguyễn Văn Cường và Phaolô Nguyễn Công Đại

05/11/2022
1822

Thứ Sáu, ngày 04.11.2022, giáo xứ Ba Làng vui mừng đón 2 tân linh mục: Cha Phaolô Nguyễn Văn Cường và cha Phaolô Nguyễn Công Đại - Hai người con thân yêu của giáo xứ, về cử hành Thánh Lễ tạ ơn, cũng là Thánh Lễ mở tay của 2 cha tại ngôi Thánh Đường thân quen của giáo xứ.
 

Hiện diện trong Thánh Lễ tạ ơn mừng 2 tân chức có quý cha nghĩa phụ, quý cha giáo, quý cha quê hương, quý cha trong và ngoài giáo phận cùng quý nam nữ tu sĩ, quý khách và toàn thể bà con giáo xứ Ba Làng. Bầu khí của giáo xứ Ba Làng ngày hôm nay còn ngập tràn niềm vui, bởi đoàn người từ khắp các giáo xứ nơi 2 cha từng giúp mục vụ cũng quy tụ về, mỗi người đều mang trên mình nét mặt vui tươi, tấm lòng chân thành để cùng với 2 cha mới dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm mến.
 
 

Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí hân hoan, vui mừng không chỉ của riêng 2 Tân linh mục mà còn của tất cả những ai tham dự bởi: sau bao ngày tháng kiên tâm dấn thân trên hành trình dâng hiến cho Thiên Chúa, vượt qua bao gian nan thử thách, ước mơ làm linh mục đời đời của 2 cha đã đơm hoa kết trái. Kể từ đây, các cha không còn sống cho chính mình, nhưng được thánh hiến để dành trọn cho Thiên Chúa và Hội Thánh của Người.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Raphael Đỗ Minh Tuấn đã một lần nữa nhắc lại ý nghĩa của Thiên Chức Linh mục, một Thiên Chức cao trọng mà Thên Chúa đã ban tặng nơi các Mục tử của Ngài. Qua đó, Cha cũng mời gọi mọi người cùng hiệp ý với 2 tân linh mục tạ ơn Thiên Chúa và thêm lời cầu nguyện cho các cha mới trong sứ vụ mà các cha mới được lãnh nhận. 
 
 

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, 1 vị đại diện giáo xứ Ba Làng đã thay lời cho cộng đoàn hiện diện gửi lời chúc mừng tới quý tân chức. Để đáp lại, 2 tân linh mục đã dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Đức cha, cha nghĩa phụ, quý cha giáo, quý cha, cha mẹ, quý thầy cô, quý ân nhân, thân nhân, cùng tất cả mọi người đã nâng đỡ và đồng hành với 2 cha trong hành trình ơn gọi tu trì.
 
 

Thánh Lễ kết thúc với phép lành toàn xá của 2 tân linh mục. Xin cho 2 tân linh mục luôn trung thành bền đỗ đến cùng trong sứ vụ đã được Chúa và Giáo hội trao phó, để Thánh Lễ tạ ơn của các ngài mãi được nối tiếp mỗi ngày trên Bàn Thánh.

BTT GP. Thanh Hóa

Hình ảnh: Nguyễn Diệm

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!