Giáo phận Thanh Hoá: Thành lập đội bóng Clergy Thanh Hoá sẵn sàng cho Cup Hiệp Hành 2022-2023

23/06/2022
2100

Giáo phận Thanh Hoá: Thành lập đội bóng Clergy Thanh Hoá sẵn sàng cho Cup Hiệp Hành 2022-2023

Nhằm thể hiện tinh thần Hiệp Hành mà cả Giáo hội đang ráo riết chuẩn bị cho Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới 2023, đồng thời chào mừng Đại hội XV Hội đồng Giám mục Việt Nam vào tháng Mười sắp tới, Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh – Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam đã đề xuất tổ chức Giải bóng đá Giáo sĩ Việt Nam với tên gọi Cup Hiệp Hành 2022 – 2023 dự kiến chính thức khai mạc vào tháng Bảy tới. Đây là cơ hội để các Giám mục, Linh mục, Phó tế, cũng như các Giáo sĩ được gặp gỡ, gắn kết và thắt chặt tình huynh đệ với nhau. 

Giải đấu quy tụ 19 đội bóng đến từ các Giáo phận và được chia làm 4 bảng: 

Bảng A: Hà Nội, Hưng Hóa, Bắc Ninh, Hải Phòng.
Bảng B: Thanh Hóa, Thái Bình, Bùi Chu, Phát Diệm, Vinh.
Bảng C: Huế, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Kontum.
Bảng D: Xuân Lộc, Nha Trang, Ban Mê Thuột, Phan Thiết, Bà Rịa.


Các đội trong mỗi bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có thành tích tốt nhất trong mỗi bảng sẽ giành vé vào vòng tứ kết. Dự kiến lễ khai mạc và trận đấu khai mạc sẽ diễn ra tại Huế; trận chung kết và lễ bế mạc sẽ diễn ra vào tháng Mười tại Hà Nội.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Cha trưởng ban tổ chức, cuộc họp thành lập đội bóng đi tham dự giải đấu Cup Hiệp Hành 2022-2023 đã được diễn ra tại Toà Giám Mục Thanh Hoá ngày 20.6.2022 với sự tham gia của cha tổng đại diện, quý cha và ban huấn luyện – đại diện ban cổ động viên cho đội bóng. Từ đây, đội bóng Clergy – Thanh Hoá được thành lập và đã tiến hành tập luyện, giao lưu với các đội bóng trong giáo phận để sẵn sàng tranh tài tại Cup Hiệp Hành 2022 – 2023.

Mặc dù công việc mục vụ của các “cầu thủ” còn nhiều bận rộn nơi các giáo xứ, trong các công việc mục vụ của giáo phận, nhưng tinh thần hiệp hành và ý chí quyết tâm sẵn sàng luôn hiện diện rõ nét nơi từng “cầu thủ”, thông qua các giờ quy tụ nhau cùng tập luyện. Những giờ tập luyện cũng là những phút giây giải trí hết sức hữu hiệu dành cho các “cầu thủ” sau bao nhiêu lắng lo trong công việc mục vụ. Là điều kiện gặp gỡ, trò chuyện, nơi tìm gặp những niềm vui, sự sẻ chia và gắn kết tình huynh đệ giữa các anh em Linh mục. Qua đó, tiếp thêm sức mạnh và nguồn năng lượng cho hành trình mục vụ nơi các ngài.

Ước mong giải đấu này sẽ là cầu nối thắt chặt tình huynh đệ Linh mục giữa các giáo phận với nhau, tinh thần “Hiệp Hành”: hiệp thông, tham gia và sứ vụ luôn được hiện diện trong Giáo Hội. Cầu chúc giải đấu sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp và đạt được những ước nguyện như Ban tổ chức đã đề ra.

Xin xem hình ảnh TẠI ĐÂY

___
BTT Gp. Thanh Hóa