Giáo họ Đắc Lộc – Đa Lộc: Thánh lễ tạ ơn Tân Linh Mục Giuse Vũ Văn Hàng

14/09/2017
2352
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn những người đã cầu nguyện và nâng đỡ cho Tân linh mục trong suốt những tháng năm học tập theo ơn gọi làm linh mục của mình, Tân linh mục Giuse Vũ Văn Hàng đã cử hành thánh lễ tạ ơn đầu tay tại nhà thờ giáo họ Đắc Lộc  - giáo xứ Đa Lộc vào lúc 9h00 ngày 11/09/2017.

Đồng tế với tân linh mục có quý cha tân chức khóa XI trong những bộ lễ phục còn đậm mùi vải mới, vừa được Đức TGM Giuse đặt tay truyền chức ngày 08/09 vừa qua, quý cha hạt trưởng, hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận Thanh Hóa cùng quý vị ân nhân, quý vị khách mời xa gần và đông đảo cộng đoàn trong và ngoài giáo họ Đắc Lộc.
 
Giáo họ Đắc Lộc là nơi cha Giuse cất tiếng khóc chào đời, nơi nuôi cha khôn lớn và đem đến cho cha hạt giống đức tin đầu tiên. Ngày 11/09/2017, tại chính mảnh đất ghi dấu sự trưởng thành của cha, cha xin dâng lên Thiên Chúa thánh lễ đầu tiên trong cuộc đời linh mục của mình. Ngày hôm nay, là một ngày hồng ân cho bà con giáo xứ Đa Lộc nói chung và của bà con giáo họ Đắc Lộc cách riêng. Lần đầu tiên, giáo họ đón người con quay trở về dâng thánh lễ tạ ơn.
 
Đúng 9h00, đoàn đồng tế cất bước tiến vào nhà thờ trong niềm vui hân hoan của cộng đoàn hiện diện. Ngôi nhà thờ giáo họ vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn, chịu đựng sự chật chội của biết bao tấm lòng cùng quy tụ về đây. Bà con giáo dân trong giáo họ sẵn sàng nhường ghế trong nhà thờ cho quí khách. Sự nhiệt tình và thái độ niềm nở của bà con giáo dân nơi đây đã phá bỏ sợi dây ngăn cách mọi người, đem đến bầu không khí ấm cúng trong cộng đoàn dân Chúa.
 
Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã dâng lên Chúa lời tri ân, cảm tạ và lời cầu nguyện cho giáo họ, giáo xứ, cũng như cho các thân nhân, ân nhân và các linh hồn đã qua đời.

Trong phần giảng lễ, cha nguyên Tổng đại diện - Phêrô Vũ Tiến Phúc, cha chú của Tân Linh Mục đã quảng diễn ý nghĩa về hình ảnh của Linh Mục, đó chính là những con người Phục vụ Chúa và phục vụ cộng đoàn, là cuộc đời hi sinh và thánh hiến cho Thiên Chúa. Để kết thúc bài giảng, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Tân linh mục luôn trung thành bền đỗ đến cùng trong sứ vụ đã được Chúa và Giáo hội trao phó, để Thánh lễ tạ ơn của các ngài mãi được nối tiếp mỗi ngày trên Bàn Thánh.

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ cha Giuse Vũ Văn Hàng đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc nhất tới Đức TGM Giuse, quí Đức cha, quí cha, quí ân nhân, thân nhân và cộng đoàn đã có công trong hành trình ơn gọi của cha. Với 40 tuổi đời và sau 21 năm, 2 tháng, 11 ngày miệt mài và kiên trì tu luyện, nỗi xúc động như kìm nén đã lâu nay vỡ òa trong giọt nước mắt hạnh phúc ngay trong giây phút cha nói lên lời cảm tạ tri ân cha nghĩa phụ, nhắc tới cha mẹ và quê hương trong tâm tình tạ ơn. Biết bao cảm xúc như ùa về cùng những nỗi nhớ mong và cả những tiếc thương ngậm ngùi với những linh hồn đã qua đời.
 
Thánh lễ kết thúc với ơn lành toàn xá mà tân linh mục trao ban, từ nơi đây, cha sẽ tiếp tục con đường rao truyền tình yêu của Thiên Chúa, đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp…




















ANNA THÙY DUNG