ỦY BAN THÁNH NHẠC GIÁO PHẬN THANH HÓA KHAI GIẢNG KHÓA ĐÀO TẠO THÁNH NHẠC NĂM 2022

06/07/2022
2531

Hôm nay, ngày 06/07/2022 tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa, Ủy Ban Thánh Nhạc Giáo Phận đã tổ chức khóa đào tạo Thánh Nhạc cho gần 200 học viên đến từ tất cả các giáo xứ trong giáo phận. Tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận, cha trưởng ban Ủy ban Thánh Nhạc Vinh Sơn Vũ Tấn Chí, quý cha Tòa Giám Mục, quý cha trong giáo phận, quý thầy và quý souer trong ban giảng huấn.
 

Thánh nhạc là phần không thể thiếu trong đời sống mỗi người Kitô giáo, đặc biệt trong tất cả các buổi phụng vụ và các nghi thức công giáo. Nhận thấy điều đó và hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Cha giáo phận, cùng ủy ban Thánh nhạc, ngay từ buổi sáng sớm, quý cha cùng những người phụ trách thánh nhạc đã đưa các em đến ghi danh và làm thủ tục nhập học. Niềm vui rạng rỡ thể hiện rõ trên từng khuôn mặt và những nụ cười của mỗi bạn học viên.
 

Khóa đào tạo diễn ra từ ngày 06/07 đến ngày 20/07 tại Tòa Giám mục, có 2 khối học là khối sơ cấp và khối nâng cao chia thành 4 lớp. Các bạn học viên được đào tạo nhạc lý, xướng âm, thanh nhạc, điều khiển và phụng vụ Thánh ca. Cha Trưởng ban của ủy ban Thánh Nhạc giáo phận đã mời thầy Phaolo Giuse Nguyễn Ngọc Linh, một người luôn yêu mến và tâm huyết với giáo phận Thanh Hóa về đào tạo cho các bạn học viên.
 

Đúng 8h30 chương trình khai mạc bắt đầu với những tràng pháo tay kết hợp cùng ca khúc chào mừng Đức Cha, Quý cha, quý thầy, quý sơ hiện diện trong lễ khai giảng. Khởi đầu chương trình, cha Vinh Sơn Vũ Tấn Chí, trưởng ban Ủy Ban Thánh Nhạc Giáo phận đã giới thiệu tổng quát chương trình và nội dung khóa học. Cha mời gọi các bạn học viên cố gắng thật nhiều để học tập và rèn luyện để khóa đào tạo Thánh Nhạc đem lại nhiều hoa trái tốt đẹp cho Giáo Phận Thanh Hóa thân yêu.
 

Tiếp đến Đức Cha Giuse, vị cha chung của giáo phận đã chào mừng tất cả gần 200 bạn học viên về với ngôi nhà chung của giáo phận để tham dự khóa đào tạo. Ngài nói lên sự quan trọng và cấp thiết của Thánh nhạc trong phụng vụ và mong cầu tất cả các bạn học viên siêng năng và chuyên chăm học tập, rồi khi các bạn về với giáo xứ các bạn trở thành những ca trưởng, nhạc trưởng… giúp ích cho mỗi giáo xứ trong giáo phận ngày một thăng tiến hơn trong đời sống tâm linh – đạo đức.
 

Thay mặt ban giảng huấn, thầy Phaolo Giuse Nguyễn Ngọc Linh đã bày tỏ niềm vui và yêu mến vì luôn được sự tin tưởng của quý Đức Cha và quý cha trong giáo phận Thanh Hoá. Khi được giao nhiệm vụ đào tạo trong khoá Thánh Nhạc này, thầy mong muốn mỗi bạn học viên hãy học và luyện ba chữ “Nhẫn”. Kiên nhẫn với bạn bè, và mọi người – Kiên nhẫn với chính mình – Kiên nhẫn với Thiên Chúa.
 

Cuối chương trình, 1 bạn học viên đại diện cho gần 200 bạn học viên đã lên đọc lời quyết tâm tích cực và hăng say tham gia khoá đào tạo. Nguyện cầu muôn ơn lành của Thiên Chúa tuôn tràn trên Đức Cha, quý cha và toàn thể quý thầy, quý souer trong ban giảng huấn.
 

Ngay sau lễ khai giảng, các bạn học viên bước vào những tiết học đầu tiên của khoá đào tạo. Khuôn viên Toà Giám Mục lại râm ran vang lên những nhạc khúc Thánh Ca hân hoan tạ ơn muôn vàn ơn lành Thiên Chúa đã ban trên giáo phận Thanh Hoá.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

BTT giáo phận Thanh Hóa