THƯỜNG HUẤN LINH MỤC GIÁO PHẬN THANH HÓA VỚI CHỦ ĐỀ: HỌC HỎI VỀ LINH ĐẠO ĐỒNG HÀNH - TỪ NGÀY19-22.08.2024

20/08/2024
1777

THƯỜNG HUẤN LINH MỤC GIÁO PHẬN THANH HÓA VỚI CHỦ ĐỀ: HỌC HỎI VỀ LINH ĐẠO ĐỒNG HÀNH - TỪ NGÀY 19-22.08.2024

Hôm nay ngày 19, tháng 8 năm 2024, tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa đã bắt đầu Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Phận với Chủ đề: Học Hỏi Về Linh Đạo Đồng Hành. Khóa Thường Huấn năm nay có sự hiện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, cùng hơn 200 quý Cha và quý Thầy phó tế trong Giáo Phận về tham dự. Để chuẩn bị tốt nhất cho Khóa Thường Huấn bắt đầu từ 14h chiều nay, quý Cha, quý thầy đã có mặt trước 11h15 để nhận phòng và dùng cơm trưa tại Tòa Giám Mục.
 

Với Chủ đề Học Hỏi Về Linh Đạo Đồng Hành, Khóa Thường Huấn Linh Mục năm nay dự kiến diễn ra trong ba ngày, bắt đầu từ chiều ngày 19.08.2024 đến ngày sáng 22.08.2024. Mỗi ngày sẽ có một giảng viên trình bày một đề tài nhỏ xoay quanh Chủ đề lớn.

Trong ngày thứ nhất, cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh,SJ. - Cha tốt nghiệp Cao học Tư Vấn Tâm Lý, Cao học Quản Trị Mục Vụ tại Đại học Boston, Hoa Kỳ và hiện đang là Giám Đốc của Trung Tâm Linh Đạo I-nhã. Cha cũng đã có nhiều năm làm việc mục vụ và linh hướng cho các Chủng viện, Học viện - sẽ trình bày Chủ Đề của Khóa Thường Huấn Linh Mục dựa trên câu chuyện Sáng Tạo trong Kinh Thánh.

Ngày thứ hai, Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến - chuyên khoa tâm thần và chuyên viên tâm lý trị liệu Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Khoa học Tâm Lý-sẽ trình bày đề tài “Viết Lại Câu Chuyện Cuộc Đời”.
 

Và trong ngày cuối cùng, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Lan Hải-tốt nghiệp đại học Y Khoa Hà Nội, hiện là giảng viên Học viện Thần Học Liên Dòng nữ và giảng dạy ở nhiều học viện và đại học lớn tại Việt Nam sẽ trình bày đề tài-LGBTQ-là viết tắt của các thuật ngữ đồng tính nữ (lesbian), đồng tính nam (gay), song tính (bisexual), chuyển giới (transgender) và đang trong quá trình tìm hiểu tính (questioning).
 
 

Xin Chúa chúc lành cho Khóa Thường Huấn Linh Mục của Giáo Phận sinh nhiều ích lợi, và xin Chúa ban muôn ơn lành cho quý cha, quý thầy phó tế để mỗi ngày các ngài trở nên người mục tử nhân lành như lòng Chúa mong ước.

Ban Truyền Thông Giáo Phận