Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 20 Năm Hồng Ân Giám Mục Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh Tại Giáo Xứ Ba Làng

08/08/2024
3532

 

Thánh Lễ Tạ Ơn Kỷ Niệm 20 Năm Hồng Ân Giám Mục Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh Tại Giáo Xứ Ba Làng

Vào 16h30, thứ Ba, ngày 06.08.2024, giáo xứ Ba Làng đã hân hoan chào đón sự trở về quê hương và dâng thánh lễ tạ ơn của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, một người con ưu tú của giáo xứ Ba Làng trong ngày hồng ân kỷ niệm 20 năm lãnh nhận thiên chức Giám mục (04.08.20024 -04.08.2024).
 
 

Trước khi bước vào thánh lễ, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Bình, cũng là cha quản hạt Ba Làng đã đại diện cho cộng đoàn Giáo Xứ chúc mừng đến Đức Tổng Giuse và dâng lên Đức Tổng lãng hoa và những món quà để thể hiện lòng yêu mến và biết ơn đối với ngài.
 
 

Thánh lễ tạ ơn được Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh chủ sự, đồng tế với ngài còn có bốn đức giám mục: Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường (Giám mục giáo phận Thanh Hóa), Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân (Tổng giám mục phó Tổng giáo phận Huế), Đức cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn ( Giám mục giáo phận Bà Rịa), Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ (nguyên Giám mục chính tòa Phú Cường), cha Tổng Đại Diện, quý cha trong và ngoài giáo phận. Ngoài ra còn có sự tham dự của quý thầy, quý sơ, quý ân nhân và thân nhân của Đức Tổng Giuse.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng chia sẻ về những cảm nghiệm của ngài trên hành trình 20 năm với những niềm vui và gian khó. Khi nhìn lại, ngài gói ghém trong cụm từ “tất cả là hồng ân”. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng với ngài, cám ơn Chúa vì đã chọn “ một người nhỏ bé trong anh chị em để làm Giám Mục của Ngài”.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân (Tổng Giám mục phó Tổng giáo phận Huế) đã đưa dẫn câu hỏi: “phần các con, các con bảo Thầy là ai?” để làm nổi bật mẫu gương sống đức tin của thánh Phê-rô. Qua đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy trở nên như thánh Phêrô, hãy luôn bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm Thiên Chúa, và cùng cầu xin cho mọi thành phần dân Chúa không đánh mất đức tin và luôn can đảm, kiên trì bước đi trên những nẻo đường của đời sống.
 

Tiếp đến trong bài giảng, Đức Cha đã chia sẻ về Đức Tổng Giuse, người luôn khao khát Chúa, khao khát phụng sự Thiên Chúa, phục vụ giáo hội và anh chị em.
 

Sau bài giảng của Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân, thánh lễ được tiếp diễn bằng lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thể.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh đã gửi lời cảm ơn chân thành đến quý đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo phận Thanh Hóa đã yêu thương đến hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với ngài trong ngày hồng phúc này. Và ngài mời gọi giáo xứ Ba Làng tiếp tục là một giáo xứ thân thiện, hiệp thông và luôn luôn mở rộng vòng tay để đón tiếp mọi người. 
 

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình tạ ơn. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang tiếp tục tuân đổ muôn hồng ân xuống trên Đức Tổng để mỗi ngày ngài thêm lòng yêu mến Chúa và nhiệt tâm dẫn dắt dân Thánh mà Chúa trao phó.


Ban Truyền Thông Gx. Ba Làng
Xem thêm hình ảnh về thánh lễ tại đây!