Thánh Lễ Mặc Áo Dòng Của Tân Đại Chủng Sinh Giáo Phận Thanh Hóa

20/03/2019
5391
Vào lúc 10h00 sáng thứ Bảy, 16/03/2019, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận Thanh Hóa đã cử hành thánh lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức trao tu phục cho 14 Dự tu chủng viện Thanh Hóa tại nguyện đường Tòa giám mục. Cùng đồng tế trong thánh lễ có cha Giuse Nguyễn Đức Thanh – Giám đốc chủng viện, quý cha, quý sơ cùng quý chủng sinh và dự tu giáo phận.

Hôm nay ngày vui, ngày đặc biệt của 14 ứng sinh lớp Tu Đức. Sau bao nhiêu năm tháng tu học và chuẩn bị, hôm nay các ứng sinh lãnh nhận tu phục đó như là dấu tích ân phúc trong cuộc đời của 14 tân đại chủng sinh. Như lời đầu lễ Đức Cha nói: “Đây là bước ngoặt mới trong hành trình ơn gọi, 14 thầy chính thức gia nhập chủng sinh đoàn giáo phận Thanh Hóa”.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse một lần nữa nói lên ý nghĩa của việc nhận áo dòng. Theo đó, việc lãnh nhận áo dòng không chỉ là việc nhận áo để mặc cho đẹp, nhưng khi khoác chiếc áo lên, mỗi người phải ý thức việc mình phải trở nên con người mới, mang lấy chính Đức Kitô. Từ đây, mỗi người phải nỗ lực để biết Chúa, yêu Chúa và say mê Chúa để rồi bước đi trên con đường của Chúa và trở nên giống Chúa mỗi ngày

Nghi thức trao tu phục diễn ra sau khi kết thúc bài giảng. Trước hết, cha Giuse Phêrô Ngô Văn Phúc – Đặc trách lớp Tu Đức giới thiệu các ứng viên sắp nhận tu phục tiến lên trình diện. Tiếp theo, Đức cha Giuse thẩm vấn các ứng viên. Sau đó, Đức giám mục làm phép tu phục và cùng cha Bề trên Chủng viện lần lượt trao tu phục cho từng thầy. Quý cha nghĩa phụ cũng được mời đến giúp mặc áo cho các thầy nghĩa tử của mình.

Với việc khoác trên mình chiếc áo thâm chùng màu đen nhắc nhở mỗi thầy chết đi cho bản thân mỗi ngày, phải dứt khoát với những gì thuộc về thế gian, hầu làm chứng cho Chúa, cùng chiếu tỏa dung nhan Chúa qua từng cử chỉ, từng lời nói của mình. Trong tâm tình tạ ơn, một thầy đại diện cho anh em lớp Tu Đức đã nói lên lời tri ân, cảm tạ Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa ban cho các anh em trong suốt gần một năm qua, cùng nói lên lời cám ơn Đức cha Giuse, cha Giám đốc, quý cha, quý cha nghĩa phụ đã dạy dỗ, yêu thương, dìu dắt, và đặc biệt hôm nay đã hiệp dâng thánh lễ trao áo và cầu nguyện cho anh em trong ngày trọng đại này.
 

Ban Truyền Thông GP