Thánh lễ đón nhận cha tân quản xứ tại hai giáo xứ Tam Tổng và Đại Tiền

01/12/2018
4392
Như tin đã đưa, trong dịp tĩnh tâm vừa qua, giáo phận Thanh Hóa đã có một vài thuyên chuyển linh mục. Theo Bổ Nhiệm Thư mới, cha Phaolô Trần Ngọc Loan sẽ về coi sóc giáo xứ Đại Tiền và cha Antôn Vũ Đức Tú sẽ thay cha Loan làm chính xứ Tam Tổng.

Vì vậy, vào sáng thứ Tư, 28/11/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã chủ sự thánh lễ nhận xứ của cha Antôn Vũ Đức Tú tại giáo xứ Tam Tổng. 



Hiện diện trong thánh lễ có đầy đủ quý cha thuộc giáo hạt Tam Tổng, quý cha thuộc giáo hạt Kẻ Bền, nơi nhiệm sở cũ của cha Antôn,  ngoài ra còn có quý cha Tòa Giám Mục và Chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý cha cùng lớp của các cha Tân – Cựu quản xứ, đại diện Hội đồng mục vụ của các giáo xứ Tam Tổng, Yên Khánh, Đại Tiền và đông đảo bà con giáo dân. 



Vào 15 giờ chiều cùng ngày, Đức Giám mục giáo phận tiếp tục cử hành thánh lễ nhận xứ Đại Tiền của cha Phaolô Trần Ngọc Loan. Đây là giáo xứ thuộc giáo hạt Chính Tòa nên thánh lễ có sự hiện diện của cha Tổng Đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, cha Hạt trưởng Chính Tòa Giuse Nguyễn Văn Bình, và nhiều quý cha trong giáo phận. Tham dự thánh lễ còn có đại diện Ban Hành Giáo xứ Tam Tổng cùng đông đảo bà con giáo dân đưa tiễn cha cựu quản xứ Phaolô đến nhiệm sở mới. 



Trong thánh lễ hôm nay, việc công bố Tin Mừng được dành cho cha tân quản xứ với ngụ ý từ nay, ngài sẽ thay mặt Đức Giám mục để chăm sóc và dạy dỗ đàn chiên nơi ngài được giao phó.  



Các nghi thức chính yếu của thánh lễ bàn giao gồm: công bố Bài Sai bổ nhiệm cha tân quản xứ, cha tân quản xứ tuyên xứng đức tin và tuyên thệ trung thành với Giám mục giáo phận, sau đó cha cựu quản xứ trao dây Stola cho Đức Giám mục để ngài trao lại cho cha tân quản xứ. Tiếp theo là các nghi thức diễn nghĩa gồm: Đức Giám mục dẫn cha tân quản xứ đến ghế chủ tọa trong nhà thờ, mời cha tân quản xứ ngồi vào tòa giải tội và trao chìa khóa nhà tạm để mở cửa nhà Chầu – viếng Mình Thánh Chúa.  











Thánh lễ sau đó được tiếp tục với phần lời nguyện chung của các tín hữu. Vào cuối thánh lễ là bài phát biểu cám ơn cha cựu quản xứ và đón chào cha tân quản xứ của vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ. Tiếp đến là những lời phát biểu đầu tiên của cha tân quản xứ và cuối cùng là huấn dụ kết thúc của Đức cha chủ tế. 







Một thánh lễ bàn giao nhiệm sở bao giờ cũng chất chứa nhiều cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Cộng đoàn dân Chúa vừa bùi ngùi, xúc động khi phải chia tay cha cựu quản xứ với biết bao nhiêu kỷ niệm trong quãng đường mục vụ vừa qua, lại vừa hân hoan, phấn khởi khi nhìn thấy cha tân quản xứ đang sốt sắng một niềm tin yêu và nhiệt huyết mới. Nhưng điều đọng lại nhất sau thánh lễ này chính là niềm hy vọng về một trang sử mới đầy khởi sắc mà cha tân nhiệm sẽ viết cho giáo xứ, bắt đầu từ hôm nay. 

 


BTT. GP. Thanh Hóa.