Thánh lễ công bố Bổ Nhiệm Thư và kết thúc tĩnh tâm linh mục tháng 07-2018

20/07/2018
10835
Sáng thứ Tư ngày 18/07/2018, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã chủ tế thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ Chính Tòa để kết thúc dịp tĩnh tâm tháng 07 năm 2018 của linh đoàn giáo phận Thanh Hóa. Trong thánh lễ này, Đức cha cũng trao bài sai cho 5 tân linh mục mới được thụ phong dịp 14/06 vừa qua, đồng thời thuyên chuyển một số cha đi nhận nhiệm sở mới. 



Đây là đợt bổ nhiệm đầu tay của Đức Tân Giám mục giáo phận. Niềm vui của Giám mục khi sai các linh mục lãnh nhận sứ vụ có lẽ cũng là niềm vui của Chúa Giêsu khi sai các tông đồ đi rao giảng. Đó là một niềm hân hoan hy vọng đã được Đức cha Giuse gửi gắm trong bài giảng lễ: “Ngày hôm nay chúng ta thấy Chúa Giêsu vui hẳn khi sai các tông đồ đi rao giảng Tin Mừng. Tại sao Chúa lại vui như thế?  Chúa vui như vậy, bởi vì, khi sai 12 tông đồ đi rao giảng, các ông đã ra đi trong khó nghèo, trong niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa, và phó thác hoàn toàn cho Chúa... Chúng ta cũng được mời gọi sống theo tinh thần của các tông đồ như vậy, ra đi và lựa chọn chính Chúa là lẽ sống của  mình, để  phó thác đời mình cho Ngài và đi theo con đường Ngài hướng dẫn.....”. 





Bổ nhiệm thư của từng cha được công bố sau lời nguyện hiệp lễ. Danh sách quý cha được bổ nhiệm và thuyên chuyển đợt này như sau: 



Với sự bổ nhiệm này, giáo phận Thanh Hóa có 136 linh mục đang thi hành sứ vụ của minh trên cánh đồng truyền giáo của giáo phận. 







BTT. GP. Thanh Hóa.