Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Tĩnh Tâm Linh Mục Đoàn Giáo Phận Thanh Hóa năm 2022

28/10/2022
2336
Trong tuần tĩnh tâm linh mục, từ 24/10 đến 28/10, dưới sự hướng dẫn và chia sẻ của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước, giám mục giáo phận Phú Cường, toàn thể linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa đã có những giây phút tĩnh tâm, ý nghĩa và chìm đắm trong Thầy Giêsu. Trong suốt tuần tĩnh tâm, Đức Cha giảng phòng Giuse đã gợi lên cho các linh mục đoàn những đề tài cầu nguyện. Ngang qua các đề tài đó, toàn thể linh mục đoàn được hâm nóng lại tinh thần nhiệt huyết của người mục tử, được làm mới lại căn tính của mình là người hướng dẫn, chăm sóc đoàn chiên đã được chính Đức Giê-su, ngang qua vị chủ chăn giáo phận giao phó.

Sau những giờ chia sẻ của Đức cha giảng phòng Giuse, toàn thể linh mục đoàn đã dành những giờ ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể, ngang qua các giờ cầu nguyện riêng, các giờ kinh Phụng vụ, các giờ Chầu, những khoảnh khắc trải lòng và giao hòa với Chúa ngang qua Bí tích Hòa giải.

Đến hôm nay, thứ 6 ngày 28.10.2022 lúc 5g00 sáng. Tuần tĩnh tâm linh mục đoàn của giáo phận cũng đã được khép lại trong thánh lễ bế mạc tại nhà nguyện của Tòa tổng giám mục giáo phận Thanh Hóa. Thánh lễ được chủ tế bởi Đức cha Giuse Nguyễn  Tấn Tước cùng với sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa và đông đảo quý cha trong toàn giáo phận.

Trong bài giảng của mình, Đức cha giảng phòng Giuse đã mượn bối cảnh Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 6,12-19) về việc Chúa Giêsu tuyển chọn 12 tông đồ để nhắc nhớ rằng, các tông đồ là những con người đầy bất toàn, nhưng được Chúa yêu thương và mời gọi theo Chúa. Nay, các linh mục cũng như các tông đồ xưa, các ngài cũng là những con người đầy giới hạn và bất xứng, nhưng cũng được Chúa yêu và mời gọi để "đến, ở lại và san sẻ sứ mạng" cùng Ngài qua thiên chức linh mục. Qua đó, các linh mục cùng với Chúa Giê-su, là đá tảng góc tường, cùng xây dựng tòa nhà Giáo hội trên trần gian này.

Sau bài chia sẻ của Đức cha giảng phòng Giuse, thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Tổng Đại Diện giáo phận đã nói lên tâm tình tri ân cảm mến đến Đức cha Giuse giáo phận và Đức cha giảng phòng Giuse. Đáp lại tâm tình đó, Đức cha giảng phòng Giuse cũng cầu chúc cho đoàn linh mục luôn sống xứng đáng là những mục tử nhân lành như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 5g45 trong tâm tình tri ân và cảm mến. Sau thánh lễ, toàn thể linh mục đoàn đã chụp hình chung với Đức Cha giáo phận và Đức cha giảng phòng Giuse. Kế đến, trong những giờ còn lại của ngày cuối cùng tuần tĩnh tâm linh mục, toàn thể linh mục đoàn đã có buổi chia sẻ liên quan đến những lưu ý mục vụ và bầu Hội Đồng Linh Mục.

Xin cảm tạ Thiên Chúa, đã cho toàn thể linh mục đoàn có được những ngày tĩnh lặng ý nghĩa bên Chúa. Ước mong những tâm tình cảm mến từ những ngày hồng phúc này sẽ luôn là sức mạnh giúp các ngài hăng say dấn thân trên những cánh đồng sứ mạng mà Chúa đã trao phó cho các ngài.

BTT giáo phận Thanh Hóa