Thánh Lễ Bế Mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Phận Thanh Hóa Năm 2024

22/08/2024
2490
Thánh Lễ Bế Mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Phận Thanh Hóa Năm 2024
Hôm nay, ngày 22, tháng 8, Giáo Hội mừng lễ Đức Maria Nữ Vương, cũng là ngày bế mạc Khóa Thường Huấn Linh Mục Giáo Phận Thanh Hóa với chủ đề: Học Hỏi Về Linh Đạo Đồng Hành. Khóa Thường Huấn khép lại với Thánh Lễ Tạ Ơn. Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đã thay mặt Đức giám mục Giu-se Nguyễn Đức Cường chủ sự Thánh Lễ Tạ Ơn này. Trước Thánh Lễ, quý cha, quý thầy và cộng đoàn cùng đọc Kinh Sáng.

Trải qua ba ngày Thường Huấn, quý cha, quý thầy trong Giáo Phận đã được lắng nghe những chia sẻ và giải đáp những thắc mắc xoay quanh chủ đề: Học Hỏi Về Linh Đạo Đồng Hành. Có thể nói, Linh đạo đồng hành là một thuật ngữ khá mới mẻ, nhưng rất hữu ích cho đời sống mục vụ của quý cha, quý thầy, những người có sứ mạng chăm sóc dân Chúa thuộc nhiều thành phần khác nhau. Làm thế nào để việc đồng hành của quý cha, qúy thầy như một con đường, một cách thức dẫn anh chị em đến với Chúa? đây là câu hỏi sống động và luôn mới trước mỗi cuộc đồng hành, gặp gỡ. Chính ánh sáng của Lời Chúa sẽ luôn là kim chỉ nam để giúp những vị mục tử trả lời câu hỏi này.
 

Trong bài giảng, cha Đaminh Nguyễn Đức Hạnh, SJ. đã chia sẻ về những thách đố và khó khăn của Đức Mẹ sau khi thưa tiếng “xin vâng”. Ngài mời gọi quý cha, quý thầy nhìn lên mẫu gương là Đức Maria-người đã sống trung tín với Thiên Chúa trong ơn gọi của Mẹ-để mỗi ngày sống trọn vẹn với căn tính Linh Mục của Chúa và đồng hành cùng anh chị em.
 
Sau đó, Thánh Lễ Tạ Ơn bước vào phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha Tổng Đại Diện gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý bác sĩ và những người đã cộng tác để Khóa Thường Huấn được diễn ra thành công tốt đẹp. Sau thánh lễ, quý cha, quý thầy dùng điểm tâm và trò chuyện thân tình trước khi trở về nhiệm sở.
 

Khóa Thường Huấn diễn ra thành công tốt đẹp, chúng ta cùng tạ ơn Chúa về điều đó. Xin Chúa, cùng Đức Maria Nữ Vương luôn đồng hành và nâng đỡ quý cha, quý thầy trong chặng đường phía trước. Và Xin Chúa trả công bội hậu cho quý giảng sư là quý cha, quý bác sĩ và tất cả những người đã âm thầm phục vụ với tinh thần hăng say và yêu mến trong Khóa Thường Huấn năm nay.

Ban Truyền Thông Giáo Phận