Giáo xứ Sầm Sơn: Thánh lễ tạ ơn của Tân Linh Mục Giuse Nguyễn Tuấn Tùng

09/06/2018
5127
Sau khi được Đức Hồng Y Seán Patrick O'malley, OFM. truyền chức linh mục vào ngày 19/05/2018 tại Vương cung thánh đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, Tổng Giáo phận Boston - Hoa Kỳ, cha Giuse Nguyễn Tuấn Tùng đã về giáo xứ quê hương Sầm Sơn để dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho quý ân nhân, thân nhân, gia đình cũng như bà con giáo dân, những người đã giúp đỡ cha trong hành trình ơn gọi tiến đến thiên chức linh mục. 

Cha Giuse là hạt giống tốt lành tiên khởi của giáo xứ Sầm Sơn mà Thiên Chúa đã gieo trồng. Trải qua bao hy sinh cố gắng học tập tu luyện, cùng với sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của nhiều người, hôm nay hạt giống đó đã sinh hoa kết trái. Tân linh mục Giuse Nguyễn Tấn Tùng, một chú giúp lễ ngày nào, đang hân hoan cử hành thánh lễ tạ ơn.   

Đúng 8 giờ 30 sáng 06/06/2018, đoàn rước đồng tế từ nhà xứ tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan vui mừng của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Hiệp dâng thánh lễ với tân linh mục gồm cha nghĩa phụ Micae Trịnh Ngọc Tứ, cũng là cha chính xứ Sầm Sơn, gần 100 quý linh mục trong và ngoài giáo phận, các vị khách mời từ các giáo xứ, trong nước cũng như hải ngoại, và quý bà con thân thuộc của tân linh mục - những người con của vùng biển Sầm Sơn. 

Sau lời chúc mừng và tặng hoa của vị đại diện giáo xứ và gia đình, tân linh mục Giuse Nguyễn Tuấn Tùng chính thức khai lễ: “Ngày hôm nay, con về đây giữa lòng giáo xứ Sầm Sơn thân yêu để cùng với quý cha, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức TGM. Giuse, đồng thời con cũng dâng thánh lễ này xin ơn bình an cho mọi người trong giáo xứ quê hương và mọi người trong đại gia đình linh tông, huyết tộc”. 

Với tư cách là cha xứ, đồng thời cũng là nghĩa phụ của tân linh mục, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ diễn giảng hình ảnh “linh mục là thừa tác viên của lòng Chúa thương xót” như một lời nhắn nhủ tâm huyết đến cha mới và cộng đoàn hiện diện. Dù có bất toàn sa ngã đến mức chối Chúa như Phêrô, nhưng nếu linh mục ý thức được thân phận yếu đuối của mình mà thực lòng sám hối, thì Chúa vẫn đoái thương tha thứ và nâng đỡ. Vì thế, linh mục cần có lòng khiêm nhường đón nhận lòng thương xót của Chúa để trở nên người đem tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến với tha nhân. 

Trong lời cám ơn cuối lễ, cha mới đã bày tỏ tâm tình biết ơn và cảm tạ Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh, quý cha, quý khách, quý cộng đoàn hiện diện cùng tất cả những ai đã đồng hành giúp đỡ ngài trên bước đường ơn gọi. 

Niềm vui tiếp tục được kéo dài sau thánh lễ với phần tiệc mừng tri ân và niềm hân hoan này sẽ đọng lại như một kỷ niệm đẹp, mang dấu ấn lịch sử cho giáo xứ Sầm Sơn. Nguyện chúc cha mới Giuse luôn là chứng nhân trung thành, là muối - là men cho đời, là ánh sáng cho trần gian, để hạt giống Tin Mừng luôn triển nở trên cánh đồng truyền giáo Thanh Hóa quê hương.  
 



























BTT. GP. Thanh Hóa