Những Hoạt Động Trong Buổi Chiều Của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hóa Với Chủ Đề: Sự Sống Là Do Chúa Ban

25/08/2024
1838

Những Hoạt Động Trong Buổi Chiều Của Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận Thanh Hóa Với Chủ Đề: Sự Sống Là Do Chúa Ban
 
Sau giờ cơm và nghỉ ngơi đôi chút, các bạn trẻ từ các giáo hạt đã giao lưu cùng nhau qua những bài cử điệu sôi động, thể hiện sức sống và tinh thần của tuổi trẻ.
 
 

13h30, chương trình buổi chiều chính thức bắt đầu với phần diễn nguyện về Tiểu Sử Thánh Augustine, vị quan thầy của Giới trẻ Giáo Phận Thanh Hóa.
 
 
 
 

14h15, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Vị Chủ Chăn của Giáo phận Thanh Hóa đã đến Đại Hội để gặp gỡ và chia sẻ với các bạn trẻ. Trong phần chia sẻ, Đức Cha Giuse mượn lời của Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong Thông điệp gửi đến Buổi họp mặt của những người làm công tác mục vụ giới trẻ tại Paraguay hôm 18 tháng 07 năm 2024, để chia sẻ với các bạn trẻ của Giáo Phận: “Hãy để Chúa Ki-tô biến đổi các con để đời sống của các con làm món quà cho Chúa Ki-tô và cho thế giới. Hãy để Chúa Ki-tô biến đổi sự lạc quan tự nhiên của các con thành tình yêu, một tình yêu biết hy sinh đích thực.”
 
 
 

Sau phần chia sẻ của Đức Cha Giuse, các tham dự viên được tham gia vào các vũ khúc sinh hoạt và văn nghệ được đan xen và trình bày bởi các bạn linh hoạt và sinh hoạt viên. Sự tham gia nhiệt tình của các bạn, càng khiến cho bầu không khí của Đại Hội thêm sức sống và cuốn hút.
 
 


Phần tiếp theo của Đại Hội là Suy niệm 14 Chặng Đàng Thánh Giá. Các chặng Đàng Thánh Giá được hoạt cảnh được đầu tư bài bản và công phu của quý Soeur và quý Đệ tử của Dòng Mến Thánh Giá Thanh Hóa. Trong bầu không khí linh thiêng, mỗi người trẻ được mời gọi nhìn lại đời sống và noi gương Đức Ki-tô sống tinh thần Tin Mừng để minh chứng về một Đức Ki-tô đang sống giữa thế giới.

 

 
 
 
 

Sau đó, Đại Hội bước vào Thánh lễ bế mạc - Đỉnh cao của ngày Đại Hội. Chủ tế bời Đức giám mục Giu-se Nguyễn Đức Cường, cùng đồng tế với ngài còn có Cha Tổng Đại Diện Micae Trinh Ngọc Tứ, linh mục đoàn từ các giáo hạt và đông đảo cộng đoàn dân Chúa cùng tham dự.

 

Đại Hội Giới Trẻ kết thúc với nghi thức bế mạc-hạ cờ-trao thánh giá và cờ Đại Hội. Thánh giá được trao cho Giáo hạt Ngọc Đỉnh, xứ chủ nhà của Đại Hội Giới Trẻ của Giáo Phận vào năm 2025.
 
 
 

Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và cám ơn nhau về một ngày hồng ân. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban tặng một bầu không khí mát mẻ trong suốt thời gian diễn ra Đại Hội để chương trình gặp gỡ của chúng con được như ý. Chúng con xin cảm ơn Đức Cha, Cha Tổng Đại Diện, Cha Đặc Trách Giới Trẻ Giáo Phận, cùng quý Cha, quý Thầy, quý Soeur, các hội đoàn và những ai đã yêu thương cộng tác để làm nên buổi Đại Hội thành công rực rỡ. Cách đặc biệt, chúng con cảm ơn xứ chủ nhà Hữu Lễ đã dày công chuẩn bị chu đáo cho Đại Hội. Sau cùng, chúng em xin cảm ơn hai MC (Master of Ceremonies-người dẫn chương trình) vô cùng nhiệt huyết và duyên dáng, cùng cảm ơn hơn 2500 bạn trẻ đã góp phần tạo nên ngày Đại Hội Giới Trẻ Giáo Phận năm 2024.

Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hóa

Xin xem thêm ảnh tại đây!