Linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa tĩnh tâm năm 2019

15/11/2019
4123
 
“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Sau bao tháng ngày miệt mài lao tác trong việc phục vụ Chúa và phục vụ Giáo hội, toàn thể linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa đã có những ngày “nghỉ ngơi bồi dưỡng” thực sự cùng với Đức Giê-su trong kỳ tĩnh tâm năm 2019.
 

Diễn ra từ ngày 11-15.11.2019 tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa, kỳ tĩnh tâm đã quy tụ 140 linh mục đang phục vụ tại các giáo xứ, giáo họ trong toàn giáo phận.

Với chủ đề: “Tân Phúc Âm hóa chính con người Linh mục”, Đức cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh – Giám mục giáo phận Đà Lạt, đã giúp quý cha nhìn lại bản thân trong tương quan với Thiên Chúa, với tha nhân và với chính mình.

Đúng 17:00 chiều thứ Hai (11.11.2019), kỳ tĩnh tâm được bắt đầu với giờ chầu Thánh Thể tại nhà nguyện Tòa Giám Mục. Trước sự hiện diện của Chúa Giê-su Thánh Thể, các linh mục được trao ban ân sủng để can đảm hồi tâm nhìn lại, và làm mới chính mình trong những ngày tĩnh tâm.

 

Từ ngày thứ Ba (12.11) tới ngày thứ Năm (14.11), với những đề tài được gợi ý, linh mục đoàn thực sự chìm sâu trong bầu không khí thinh lặng của cầu nguyện, được Chúa soi sáng và gợi hứng về những sáng kiến tông đồ. Như là kết quả của tình hiệp thông huynh đệ trong Đức Ki-tô, quý cha đã cùng lắng nghe nhau, cùng chia sẻ với nhau, để cùng nhau rút ra những bài học bổ ích trong đời phục vụ hiến dâng. Đúng là: “Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay, anh em được sống vui vầy bên nhau.” (Tv 133,1)
 

Với Thánh Lễ do Đức cha Giu-se Nguyễn Đức Cường chủ tế tại nhà thờ Chính Tòa lúc 05:00 sáng ngày 15.11.2019, kỳ tĩnh tâm năm của Linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa đã kết thúc tốt đẹp trong tình yêu thương của Chúa.
 

Nhờ ân huệ đổi mới Chúa ban, quý cha ra về với đầy khao khát và lòng nhiệt thành tông đồ. Chắc chắn, đoàn chiên mà quý cha được trao phó cũng sẽ được đổi mới và mỗi ngày thêm giống Đức Giê-su, Đấng "mang sự tươi trẻ đến cho thế giới chúng ta" (X. Christus Vivit, số 01).
 
BTT Giáo phận Thanh Hóa