Lễ Khai Giảng: Khóa Giáo Lý Viên Căn Bản

16/06/2019
2697
Thứ 7, ngày 08/06/2019 vừa qua, tại Trung tâm mục vụ Tòa Giám Mục Thanh Hóa đã diễn ra Lễ khai mạc lớp giáo lý viên căn bản khóa I, do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường trực tiếp giảng dạy. Cùng về tham dự, có quý cha đồng hành, các thầy lớp triết II, các sơ, các chú lớp dự bị II, và giáo dân đại diện  cho tất cả các giáo xứ trong toàn Giáo phận. Buổi lễ diễn ra vô cùng trang nghiêm, long trọng trong tinh thần hăng say, nhiệt tình, hy sinh của tất cả mọi người.

Thời tiết những ngày đầu tháng 6 khá oi ả, nóng nực. Từ rất sớm, mặt trời đã nhô cao như quả cầu lửa, chiếu rọi những tia nắng chói chang trên mọi nẻo đường. Thế nhưng, tinh thần ham học hỏi giáo lý, tinh thần dấn thân phục vụ và xây dựng Giáo Hội đã thúc đẩy dân Chúa vượt qua thử thách địa lý và thời tiết để quy tụ về ngôi nhà chung của Giáo phận một cách đầy đủ và đúng giờ.

7h sáng, công việc đón tiếp được bắt đầu. Ngay từ cổng Tòa Giám Mục, các thầy, các chú niềm nở hướng dẫn cho các học viên nơi để xe và nơi ghi danh cẩn thận, chu đáo. Các học viên tiêu biểu đến từ các giáo xứ lần lượt ghi tên mình vào bảng danh sách ghi danh. Ai cũng háo hức chờ đợi một khóa học lý thú và hữu ích.

Đúng 8h, chương trình khai mạc chính thức bắt đầu. Mọi học viên được sắp xếp ngồi ngay ngắn trong phòng học rộng rãi và thoáng mát. Đức Cha Giuse cùng quý cha tiến vào trong những tràng vỗ tay giòn giã, cùng những nụ cười rạng rỡ hân hoan của mọi người. Bắt đầu cho chương trình khai mạc, cha Tôma Bùi Huy Cường - trưởng ban giáo lý Giáo phận Thanh Hóa đã lên giới thiệu cũng như tóm tắt sơ lược mục đích, ý nghĩa của khóa học: “Đào tạo giáo lý viên căn bản”.
 

Nối tiếp là lời chia sẻ và căn dặn của Đức Cha. Đức Cha đặc biệt nhấn mạnh tới khía cạnh: đào tạo giáo lý viên, con người của hiệp thông. Khóa học mở ra sẽ cung cấp cho giáo lý viên một số kiến thức và kỹ năng cơ bản về chuyên môn, qua đó nhằm đào tạo những người có khả năng thi hành tác vụ huấn giáo nhân danh Hội Thánh, trong bối cảnh hiện tại của xã hội Việt Nam, hầu làm cho Đức Ki-tô được nhận biết, được yêu mến nơi những người chưa biết Chúa, và ngay cả nơi các tín hữu.

Sau 30 phút khai mạc, cả lớp được trải qua những tiết học đầu tiên do Đức Cha trực tiếp đứng lớp và giảng dạy. Ai ai cũng hăng say, chăm chú lắng nghe, mong tích lũy cho mình những vốn kiến thức giáo lý quý báu nhất. Thời gian cho mỗi  tiết học dường như trôi qua rất nhanh nhờ cách truyền đạt hấp dẫn, dễ hiểu pha chút hài hước của vị chủ chăn Giáo phận.

Ngày học đầu tiên đã kết thúc trong niềm vui hân hoan của tất cả mọi thành phần dân Chúa. Ước gì, ngọn lửa hăng say trong lòng mỗi giáo lý viên sẽ được nhen nhóm từ những tiết học hôm nay và bừng cháy rực rỡ trong cuộc sống phục vụ Giáo Hội sau này.
 
Maria Thùy Dung
BTT Giáo phận Thanh Hóa