Họp mặt đồng hương di dân Kẻ Bền nhân dịp đầu năm mới 2019

07/01/2019
1691
Sáng thứ Ba, 01/01/2019, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Suối Cát - giáo phận Xuân Lộc trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết vì muôn tiếng cười, tiếng nói của những người con di dân Kẻ Bền quy tụ về đây nhân ngày họp mặt đồng hương. 



Tham dự ngày họp mặt hôm nay, ngoài 250 người con đang học tập và làm ăn và sinh sống tại khu vực Miền Nam còn có cha Antôn Trịnh Đình Thiệu – chính xứ Kẻ Bền, cha Giuse Đỗ Minh Hoàng – Phó giám đốc Trụ sở giáo phận Thanh Hóa tại Sài Gòn – hiện đang đồng hành với những người giáo xứ Kẻ Bền tại Miền Nam. Đặc biệt là sự hiện diện của ba cha quê hương Kẻ Bền: cha Giuse Nguyễn Văn Hồng – quản lý chủng viện Thanh Hóa, cha Vincentê Vũ Văn Dự - quản xứ Mục Sơn, cha Phêrô Vũ Đức Thắng – phó xứ Hữu Lễ.



Ngày gặp mặt đồng hương lần này nhằm chia sẻ, đúc rút kinh nghiệm cũng như đóng góp ý kiến xây dựng để những người con xa quê biết sống yêu thương và đùm bọc lẫn nhau hơn. 
Trong giờ chia sẻ, các cha đã lắng nghe cũng như giải đáp những thắc mắc mà người di dân đang gặp phải. Hơn nữa đây cũng là dịp hâm nóng Đức tin của những người con di dân qua việc cùng nhau cử hành phụng vụ, hướng lòng lên Chúa, để cầu nguyện cho giáo xứ Kẻ Bền và giáo phận Thanh Hóa quê nhà. 



Cao điểm của ngày gặp gỡ là thánh lễ mừng kính Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa và cầu nguyện cho cộng đoàn Kẻ Bền nơi đây. Chủ tế thánh lễ - cha Antôn Trịnh Đình Thiệu mời gọi mọi người noi gương Mẹ Maria, sống như Mẹ giữa phong ba bão táp của cuộc đời vẫn luôn lắng nghe và thực thi thánh ý Chúa.






Sau thánh lễ mọi người cùng chia sẻ bữa cơm huynh đệ và giao lưu văn nghệ mừng ngày họp mặt đầu năm 2019.  









BTT. Gx. Kẻ Bền.