Hội Lòng Chúa Thương Xót Giáo Phận Thanh Hóa Gặp Mặt Tất Niên Mậu Tuất

25/01/2019
1682
Sáng thứ Ba, 23/01/2019, cộng đoàn Lòng Thương Xót Chúa giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức buổi gặp mặt tất niên Mậu Tuất 2018 để tổng kết công việc trong năm qua và định hướng hoạt động cho năm mới 2019. 

Vào lúc 9h15, mọi người trong ban đại diện các giáo xứ đã tập chung đầy đủ tại nhà nguyện Tòa Giám mục.  Sau phần khai mạc, đại diện các giáo hạt báo cáo tổng kết công việc trong một năm qua và phương hướng làm việc cho năm tới. Tiếp theo ông  Trưởng Hội phát biểu ý kiến đóng góp về những gì cộng đoàn đã đạt được cũng như chưa đạt được. Cuối cùng, cha Linh Giám tổng kết các ý kiến và đề ra những phương án khắc phục để sang năm mới, phong trào sùng kính Lòng Thương Xót Chúa được triển nở hơn. 

Đúng 10h00, Đức cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục giáo phận đã chủ tế thánh lễ để cùng quý cha linh giám và toàn thể cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ân sủng đã nhận được trong năm qua. Đức cha bắt đầu cử hành thánh lễ với lời mời gọi:“Chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một năm qua với biết bao ơn lành... Và hơn hết, chúng ta phải biết xin lỗi Chúa về những vấp phạm của chúng ta”. 

Biết ơn và tạ ơn cũng là những điều Đức cha đề cập lại trong bài giảng lễ. Theo ngài, con người chúng ta cần luôn nhận ra tình thương của Thiên Chúa đã tặng ban cho chúng ta. Để khi cảm nhận được, chúng ta có thể chia sẻ tình yêu thương đó qua lời kinh và hành động, qua việc thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau; và để mọi người cùng nhận ra một Thiên Chúa là Đấng giàu lòng từ bi và hay thương xót.     



Ngày tất niên của Hội Lòng Thương Xót Chúa được tiếp tục với lời cám ơn của ông Hội Trưởng về những ưu ái quan tâm của Đức cha, quý cha và mọi người đã dành cho phong trào sùng kính Lòng Thương Xót Chúa trong năm vừa qua, và cách đặc biệt là sự hiện diện đầy đủ trong thánh lễ tạ ơn hôm nay. Tiếp đó là bữa tiệc giản dị nhưng ấm cùng tình cha con được dọn ra. Mọi người hân hoan nâng chén trong bầu khí chuẩn bị đón mùa xuân mới. Tiễn biệt năm cũ, khép lại quá khứ, các thành viên của Hội đều chung một thầm ước: Xin cho lòng xót thương của Chúa ngày càng trải dài và nở rộng trên giáo phận Thanh Hóa chúng con.   

Một số hình ảnh trong ngày tất niên của Hội Lòng Chúa Thương Xót: 















   BTT. GP. Thanh Hóa.