HÀNH HƯƠNG VỀ BÊN MẸ FATIMA - Quý Cha và Giáo Dân Giáo Phận Thanh Hoá

25/10/2017
2039
Nằm trong biến cố kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - nước Bồ Đào Nha, dưới sự hướng dẫn của Cha Raphael Đỗ Minh Tuấn và công ty du lịch Carnival, Quý Cha Giáo Phận Thanh Hóa và một số giáo dân đã tham gia chuyến hành hương về Thánh Địa Fatima. Đoàn hành hương gồm có : 16 Cha Giáo Phận Thanh hoá, 1 Cha Giáo phận Đà lạt và 12 giáo dân. 

Trước khi đến Fatima, Đoàn Hành Hương đã đặt chân đến đất nước Tây Ban Nha để cử hành thánh lễ và viếng thăm những công trình nổi tiếng nơi đây như : Nhà thờ Chính tòa TGP Madrid, Cung điện hoàng gia, Trường đấu bò Arena, Bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới Prado, Sân vận động Real Madrid F.C... sau đó, Đoàn ăn trưa và khởi hành về Lisbon thủ đô của Bồ Đào Nha.

Tại Bồ Đào Nha, Đoàn đến thăm nhà thờ Chính Toà Lisbon được xây dựng vào thế kỷ thứ 12. Tiếp đến thăm viếng Đền Thánh Anton thành Padova - nơi ngài được sinh ra, Tu viện thánh Jeronimos, Belem Tower biểu tượng của thành phố Lisbon và tượng đài thám hiểm được xây dựng ở bờ sông Tagus phía bắc. Sau đó, Đoàn đến Fatima - trung tâm hành hương lớn thứ 4 thế giới để cử hành Thánh lễ và tham dự rước kiệu Đức Mẹ buổi tối cùng với hàng ngàn người hành hương đến từ mọi nơi trên thế giới. 

Tại Fatima, Đoàn cử hành Thánh lễ tại cây sồi - nơi Đức Mẹ hiện ra và tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Mân Côi ; thăm ngôi làng Fatima và nhà của ba vị thánh: nhà của Lucia, Francisco và Jacinta ; thăm nhà thờ Chúa Ba Ngôi với sức chứa hơn 9000 chỗ ngồi. Buổi tối, Đoàn cùng tham dự rước kiệu Đức Mẹ với khách hành hương. 

Sau hai đêm tại Fatima, Đoàn tiếp tục khởi hành đi Burgos - Tây Ban Nha, thăm nhà thờ Chính toà Burgos là một trong ba nhà thờ lớn nhất của Tây Ban Nha và cử hành thánh lễ tại đây. Tiếp đến, đoàn khởi hành đi Lourdes ( Lộ Đức ) thuộc nước Pháp.

Sau đây là một số hình ảnh của đoàn.










Lm. Phan Thanh Cảnh