GX TOÀN TÂN: THÁNH LỄ RƯỚC MÌNH THÁNH CHÚA LẦN ĐẦU CỦA 19 EM THIẾU NHI

28/07/2024
1251
Vào chiều Tối Thứ Bảy, ngày 27, tháng 07, năm 2024, giáo xứ Toàn Tân long trọng cử hành thánh lễ Chúa Nhật XVII Thường Niên trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng 19 em thiếu nhi của Giáo Xứ được xưng tội và lần đầu được rước Mình và Máu Thánh Chúa.
 

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, 19 em thiếu nhi lớp Xưng Tội của giáo xứ Toàn Tân đã được cha chánh xứ Anton Nguyễn Quốc Tuấn và cha phó xứ Giuse Phan Thanh Cảnh ban Bí tích Hòa Giải. Đây là hoa trái sau một thời gian các em siêng năng học hỏi giáo lý và đào sâu đời sống đức tin dưới sự hướng dẫn của quý cha, quý thầy, cùng sự cộng tác của quý anh chị giáo lý viên và quý bậc phụ huynh. Để giúp các em xét mình trong lần đầu còn nhiều bỡ ngỡ, Cha Chính Xứ và Cha Phó đã sắp xếp cho các em được thực hiện nghi thức hồi tâm, xét mình và sám hối dưới sự giúp đỡ của cha mẹ. Cha Phó cử hành nghi thức sám hối, ngài mời gọi các em sám hối bằng việc đặt niềm tin và hy vọng nơi lòng thương xót và yêu thương của Thiên Chúa được diễn tả trong dụ ngôn Người cha nhân hậu (Lc, 15). Sau đó các em xưng thú tội lỗi và lãnh nhận niềm vui giao hòa với Thiên Chúa qua Bí tích Giải Tội.  
 
                
Thánh lễ Tạ Ơn và trao ban Mình Máu Thánh Chúa cho các em được cha chính xứ Anton chủ tế, có sự hiện diện của cha phó Giuse, quý phụ huynh và cộng đoàn dân Chúa, đây là niềm khích kệ rất lớn về tinh thần cho các em. Mở đầu thánh lễ, cha xứ Anton đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui với các em và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho 19 em thiếu nhi trong ngày trọng đại này.   
 
     
Trong bài giảng, cha Anton chia sẻ và khơi lại nơi cộng đoàn và các em thiếu nhi những kiến thức giáo lý về hai bí tích được ghi dấu ấn hôm nay. Cha nhấn mạnh, Bí tích Hòa Giải là Bí tích do Chúa Giê-su thiết lập để tha thứ tội lỗi mà Ki-tô hữu đã phạm từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội về sau, nhờ đó giúp Ki-tô hữu giao hòa với Thiên Chúa, với Hội Thánh và anh em mình. Để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải, hối nhân cần xét mình, ăn năn tội và dốc lòng chừa, cùng xưng tội và đền tội.
Bí tích Thánh Thể là bí tích trao ban chính Mình và Máu Chúa Kitô cho người lãnh nhận. Trong Bí tích Thánh Thể, Chúa Giêsu hiện diện cách thực sự và toàn vẹn. 
Giây phút trọng đại trong đời các em diễn ra là khi các em được lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng. Từ nay, Vị Thượng Khách các em hằng mong đợi sẽ ngự đến trong tâm hồn các em, gìn giữ và trợ giúp các em trong mọi niềm vui nỗi buồn của đời sống.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em được Rước lễ lần đầu nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa vì hồng ân lớn lao các em vừa lãnh nhận. Đồng thời các em cũng bày tỏ tâm tình biết ơn tới quý cha, thầy xứ và cộng đoàn đã không ngừng cầu nguyện và khích lệ các em trong thời gian qua để đi đến giây phút hồng ân này.
 

                                 
Sau thánh lễ, các em được nhận quà từ quý cha, quý phụ huynh và chụp những bức ảnh lưu niệm để ghi lại những khoảnh khắc ý nghĩa của ngày hôm nay.

 

Ước mong ân sủng nơi Bí tích Hòa Giải và Bí tích Thánh Thể mà hôm nay các em thiếu  nhi được nhận lãnh, sẽ giúp các em ngày một trưởng thành hơn trong đời sống đức Tin, đức Cậy, cũng như tình yêu mến Thiên Chúa và tha nhân.
 

Bài viết: Anh Thư – hình ảnh: Nguyen Diem
BTT giáo xứ Toàn Tân
Xem thêm hình ảnh về thánh lễ tại đây!