Giáo xứ Thánh Mẫu: Lễ giỗ mãn tang Cha Phêrô Mai Văn Khương

12/10/2023
19593

“Không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa” đó là lời Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, trích lời Thánh Phaolô để chia sẻ cùng với cộng đoàn hiện diện trong thánh lễ Mãn tang của Cha Phêrô Mai Văn Khương tại giáo xứ Thánh Mẫu, lúc 9g00 ngày 10/10/2023.

Thánh lễ mãn tang của Cha Phêrô đã được cử hành trong bầu không khí trang trọng và ấm cúng.  Thánh lễ do Đức Cha Giuse chủ tế, đồng tế với Đức Cha Giuse còn có sự hiện diện của quý Cha trong giáo phận và quý Cha ở giáo phận Vinh, Hà Tĩnh cùng đông đảo bà con thân bằng quyến thuộc trong và ngoài giáo xứ Thánh Mẫu tham dự.

Trong phần khai lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiện diện cùng với ngài dâng lên lời cầu nguyện cho linh hồn Cha Phêrô mau được hưởng nhan thánh Chúa, và cầu cùng Chúa qua sự chuyển cầu của Cha Phêrô ban cho mỗi người chúng ta biết được cùng đích tối hậu của mình là hưởng nhan thánh Chúa.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse nhắc nhớ lại sự kiện ra đi của Cha Phêrô ba năm về trước trong nỗi thương tiếc của nhiều người thân, quen biết Cha. Nhưng trong niềm tin của những người tin vào Chúa, sự ra đi của Cha Phêrô không nằm ngoài ý định yêu thương của Thiên Chúa.

Khởi đi từ các bài đọc, Đức Cha Giuse đã giúp cho cộng đoàn hiện diện hiểu hơn về ý nghĩa của mầu nhiệm cái chết, vì “không ai trong chúng ta sống cho chính mình, cũng như không ai chết cho chính mình. Chúng ta có sống là sống cho Chúa, mà có chết cũng là chết cho Chúa. Vậy, dù sống, dù chết, chúng ta vẫn thuộc về Chúa”(x. Rm 14:7). Kết lời, Đức Cha Giuse hướng mọi người tín thác vào tình thương cứu độ của Chúa, cầu xin Chúa tha thứ mọi lỗi lầm, thiếu sót cha Phêrô sớm được hưởng nhan Thánh Chúa. Đồng thời tin tưởng rằng ngài cũng cầu nguyện cho chúng ta.

Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, Thánh lễ được tiếp diễn với phần dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Tổng Đại Diện Micae TRịnh Ngọc Tứ đã thay mặt linh mục đoàn giáo phận cùng quý thân nhân bằng hữu của cha Phero bày tỏ tâm tình tri ân sâu sắc đối với quý Đức cha, quý cha, quý nam nữ tu sĩ cùng cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ, cầu nguyện cho cha cố trong ngày giỗ mãn tang. Lời cầu nguyện của Đức cha, quý cha và cộng đoàn dâng lên Chúa, không chỉ sinh ích cho phần rỗi của cha phero, mà còn là lời khích lệ thân nhân của ngài trên hành trình sống đức tin và làm chứng cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00 trong tâm tình cảm mến tri ân. Lạy Chúa, xin Chúa ban cho linh hồn cha Phêrô mau được hưởng nhan Thánh Chúa  trên quê trời vĩnh phúc. Amen.

BTT giáo phận Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!