Giáo xứ Kẻ Láng: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu Cho Các Em Thiếu Nhi

12/08/2024
1344


Giáo xứ Kẻ Láng: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu Cho Các Em Thiếu Nhi

Chúa Nhật, vào lúc 17 giờ, ngày 11.08.2024 là một ngày vô cùng trọng đại và đầy ơn phúc đối với giáo xứ Kẻ Láng. Vì cộng đoàn giáo xứ được hân hoan chào đón sự hiện diện của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa, về chủ sự Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 79 em thiếu nhi và ban Bí Tích Thánh Thể lần đầu cho 68 em thiếu nhi. Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha Hạt trưởng Hạt Hữu Lễ, quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trước giờ lễ giáo xứ đã có nghi thức đón rước vị chủ chăn của Giáo phận rất ý nghĩa và truyền thống tại cổng vào nhà thờ. Đức cha đã cúi chào hôn Thánh Giá và dùng nước phép rảy trên cộng đoàn dân Chúa trong khi tiến vào thánh đường để viếng Thánh Thể Chúa.


Thánh lễ bắt đầu trong bầu không khí hân hoan và trang nghiêm. Tiếng chuông ngân vang, hòa cùng tiếng trống, tiếng kèn và tiếng hát ca ngợi của ca đoàn, làm cho bầu không khí thêm phần linh thiêng và sốt sắng. Từ những bước chân đầu tiên của đoàn rước tiến vào nhà thờ, cộng đoàn giáo xứ đã cảm nhận được sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa Thánh Thần. Các em thiếu nhi trong trang phục trắng tinh khôi, biểu tượng cho tâm hồn trong sáng và lòng thành kính, tiến vào thánh đường trong sự chào đón nồng nhiệt của cộng đoàn.


Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã gửi lời chào đến toàn thể cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức và các em chuẩn bị Rước Lễ Lần Đầu. Ngài kêu gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em chuẩn bị lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.


Sau phần phụng vụ lời Chúa, cha quản xứ Raphael Đỗ Minh Tuấn giới thiệu 79 ứng viên sẽ lãnh nhận Bí Bích Thêm Sức với Đức Cha, xin ngài ban huấn từ và cử hành bí tích cho các em.


Trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của Bí Tích Thêm Sức và Rước Lễ Lần Đầu trong đời sống Kitô hữu. Ngài chia sẻ rằng, Bí Tích Thêm Sức là đánh dấu sự trưởng thành trong đức tin, là lúc Chúa Thánh Thần ban ơn để các em sống mạnh mẽ và can đảm hơn trong sứ mạng loan báo Tin Mừng. Nghĩa là rao giảng về Đức Kitô - Đấng Cứu Độ duy nhất của nhân loại để mọi người nhận biết Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực của con người. Đồng thời, Đức Cha Giuse cũng giải thích rằng, việc Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu là bước khởi đầu quan trọng, giúp các em cảm nhận sâu sắc tình yêu và lòng thương xót của Chúa Giêsu. Một cách cụ thể là các em được đón nhận chính Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn của mình.


Ngoài ra, ngài còn khuyến khích các em hãy sống trung thành với ơn Chúa Thánh Thần, siêng năng cầu nguyện, tham dự thánh lễ và đón nhận Bí Tích Thánh Thể, để luôn gắn bó mật thiết với Chúa trong suốt cuộc đời.


Tiếp theo là phần nghi thức ban Bí Tích Thêm Sức. 79 em thiếu nhi, với ánh mắt sáng ngời và lòng thành kính, lần lượt tiến lên để lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha Giuse, với sự trang nghiêm, đặt tay và xức dầu thánh trên từng em, trao ban ơn Chúa Thánh Thần để các em trở nên mạnh mẽ, khôn ngoan và can đảm hơn trong đời sống đức tin.


Cuối thánh lễ, một đại diện của các em thiếu nhi đã dâng lời tạ ơn Chúa, cảm tạ chân thành đến Đức Cha Giuse, cha Hạt trưởng Hạt Hữu Lễ, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Các em cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cha mẹ, thầy cô giáo lý viên và tất cả những ai đã đồng hành và hướng dẫn các em trên hành trình đức tin này. 


Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường đã gửi lời chúc phúc đến các em, mong rằng các em sẽ luôn sống trong ơn Chúa Thánh Thần, trở thành những chứng nhân trung thành và nhiệt thành của Chúa Kitô trong đời sống hàng ngày.
Thánh Lễ hôm nay tại giáo xứ Kẻ Láng là một sự kiện trọng đại và đầy ơn phúc, không chỉ cho 79 em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, mà còn cho 68 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng. Chúng ta cùng cầu nguyện cho các em, để các em luôn vững vàng trong đức tin, luôn sống xứng đáng với ơn Chúa đã ban, và trở thành những người con ngoan của Chúa và của Giáo hội. Xin Chúa Thánh Thần tiếp tục đồng hành và dẫn dắt các em trên con đường đức tin, để các em luôn trở thành nguồn cảm hứng và niềm hy vọng cho gia đình và cộng đoàn.


 

Từ Tâm
Ban Truyền Thông Giáo Phận Thanh Hoá

Xem thêm hình ảnh tại đây