Giáo xứ Gia Hà: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thánh Thể và Ban Bí Tích Thêm Sức

13/08/2024
1888

 

Giáo xứ Gia Hà: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thánh Thể và Ban Bí Tích Thêm Sức 

Trong truyền thống sinh hoạt đạo đức của giáo xứ, tuần chầu được cử hành nhằm tôn vinh, chúc tụng và thờ lạy Chúa Giê-su đang hiện diện trong bí tích Thánh Thể. Đồng thời, đây cũng là dịp để cộng đoàn quy tụ, làm nên sức sống hiệp nhất, đổi mới diện mạo quê hương, là cơ hội để anh em, bà con, gia đình, bạn bè gần xa hội họp, sẻ chia, yêu thương, kết nối tình Chúa, tình người. Giáo xứ Gia Hà đã sống trọn vẹn một tuần chầu hồng phúc với đầy đủ ý nghĩa như vậy!


Tuần chầu được diễn ra bắt đầu từ thứ 4 ngày 07/08/2024 với những giờ chầu, giờ cầu nguyện sốt sắng. Và đỉnh cao là thánh lễ bế mạc vào sáng Chúa Nhật, ngày 11/08/2024 với sự hiện diện của Đức Cha giáo phận Giuse Nguyễn Đức Cường cùng quý Cha trong, ngoài giáo hạt Chính Tòa. Đặc biệt hơn nữa, khi trong thánh lễ bế mạc tuần chầu năm nay, có 24 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu và 20 em được lãnh nhận bí tích Thêm sức. Quả là hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa ban tặng cho giáo xứ Gia Hà nhỏ bé.


Sau những phiên chầu của giới gia trưởng, hiền mẫu, giáo xứ Phúc Lãng và giờ chầu chung, sau đó Thánh lễ được bắt đầu. Đúng 09h, đoàn đồng tế tiến bước trong tiếng trống giòn giã, tiếng kèn du dương. Nếu trong suốt 1 tuần vừa qua thời tiết khá nắng nóng, thì tiết trời của lễ bế mạc hôm nay lại vô cùng dịu mát. Bầu trời Gia Hà lộng gió, những tia nắng óng ả đủ làm không gian tươi sáng, lòng người khoan khoái dễ chịu vô cùng.
 “Tặng phẩm thần linh ban cho nhân gian, ôi tuyệt vời cao quý! Người như ý thơ, dệt nên khúc ca. Như mẹ hiền yêu dấu con mình, ánh lửa hồng sưởi ấm đêm đông”. Lời ca trong bài nhập lễ đưa cộng đoàn bước vào phần phụng vụ của Thánh lễ.


Trong phần khai lễ, Đức Cha giáo phận đã vui mừng khen ngợi sự phát triển của giáo xứ Gia Hà. Một ngôi nhà mục vụ khang trang sau những cố gắng của Cha xứ và bà con giáo dân. Một khuôn viên nhà thờ với phong cảnh hữu tình thơ mộng. Một đời sống Đức tin ngày càng thăng tiến. Một dấu hiệu vui mừng về sự phát triển đời sống Đức tin: 24 em xưng tội rước lễ lần đầu và 20 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức.


Và cũng trong bài giảng, Đức Cha nhấn mạnh lại cho cộng đoàn về những ơn của Chúa Thánh Thần trong đời sống mỗi người. “Bảy ơn Chúa Thánh Thần là ân huệ của Thiên Chúa phù hộ, trợ sức và bảo vệ chúng ta trên con đường sống đức tin của mình.


Ơn KHÔN NGOAN giúp chúng ta nhìn thấy những sự việc trong cuộc sống qua con mắt của Chúa, theo như Chúa nhìn. Chúa Thánh Thần qua ơn này cho chúng ta khả năng để yêu mến và hiểu biết những sự việc và lời dạy của Chúa. Ơn THÔNG MINH giúp ta nắm bắt được những gì Chúa mạc khải cách chính xác và mau lẹ. Với ơn thông minh Chúa Thánh Thần giúp chúng ta thấu hiểu cách sâu sắc những gì chúng ta tin vì Thiên Chúa là Đấng đáng tin cậy.


Ơn BIẾT LO LIỆU giúp chúng ta quyết định theo đường hướng ngay thẳng. Qua ơn này, Chúa Thánh Thần soi sáng chúng ta để chúng ta biết lo tránh những cơ hội dẫn đến tội lỗi và chọn những gì không trái với lương tâm, những điều xứng hợp với phẩm giá con người và những gì giúp chúng ta sống đẹp lòng Chúa.


Ơn DŨNG CẢM giúp chúng ta thực hành điều Chúa Thánh Thần đã giúp chúng ta hiểu biết và quyết định ngay cả khi chúng ta gặp trở ngại. Chúa Thánh Thần ban sức mạnh để chúng ta vượt qua mọi khó khăn để thi hành bổn phận của người Kitô hữu cách vui vẻ và phấn khởi.


Ơn HIỂU BIẾT giúp ta nhìn thấy sự thật của cuộc sống trần thế. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta nhìn thấy sự việc theo cách nhìn của Chúa để chúng ta không bị lừa dối bởi những phù hoa của tội lỗi và yêu mến sự việc của Chúa.


Ơn ĐẠO ĐỨC giúp ta yêu mến những sự thuộc về Chúa và đức tin. Ơn này của Chúa Thánh Thần giúp chúng ta yêu mến Chúa, Đấng yêu thương chúng ta tột bậc và thờ phượng Ngài và đồng thời cũng giúp chúng ta yêu mến anh em mình vì chúng ta có cùng một Cha trên trời.


Ơn KÍNH SỢ CHÚA giúp ta vâng lời Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần giúp chúng ta nhận ra sự cao cả, công minh của Chúa để không làm điều gì làm mất tình nghĩa với Chúa. Chúng ta không sợ hãi như kẻ nô lệ, nhưng luôn tôn kính và trông cậy vào tình yêu của Chúa” Đức Cha không quên nhắn nhủ mỗi người luôn trông cậy ơn Chúa Thánh Thần mà hăng hái thực hiện Đức Tin, Cậy, Mến của mình.


Thánh lễ được diễn tiến với nghi thức ban bí tích Thêm sức cho 20 em thiếu nhi. Kể từ đây, các em được thúc đẩy, ban ơn để sẵn sàng làm chứng về Chúa Ki-tô.


Thánh lễ được khép lại bằng bài cảm ơn của 1 vị đại diện giáo xứ. Ước mong, mỗi người giáo xứ Gia Hà qua tuần chầu hồng phúc, sẽ kín múc nơi tâm hồn tình yêu Thiên Chúa, để ngày một thăng tiến hơn trong đời sống Đức tin của mình. Đặc biệt, xin chúc cho các em thiếu nhi sau khi lãnh nhận các Bí tích biết yêu mến Chúa hơn, và ngày một trưởng thành trong ơn nghĩa của Thiên Chúa.

 

Ban Truyền Thông GX. Gia Hà