Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ Truyền Dầu (31.03.2021)

31/03/2021
2722
Sáng thứ Tư Tuần Thánh năm 2021, Giáo phận Thanh Hóa đã long trọng cử hành Thánh lễ Truyền Dầu tại Nhà thờ Chính tòa Giáo phận.

Quây quần bên vị chủ chăn của Giáo phận trong ngày lễ trọng đại và ý nghĩa hôm nay, có quý cha trong linh mục đoàn, quý tu sĩ nam nữ thuộc các hội dòng trong giáo phận và đông đảo bà con giáo dân trong cộng đoàn dân Chúa.

Có thể nói, sự đa dạng của các thành phần trong Giáo hội tại buổi lễ hôm nay càng  làm cho bầu không khí của ngày lễ thêm hân hoan và giúp gia tăng sự hiệp thông thánh thiện trong Giáo hội.

Trong phần chia sẻ, Đức cha Giuse đã gợi nhắc cho cộng đoàn dân Chúa về ý nghĩa của Thánh lễ Truyền Dầu hôm nay. Đức cha nhấn mạnh rằng: “Phụng vụ hôm nay, Hội Thánh muốn chúng ta hướng một cách đặc biệt đến chức Linh mục thừa tác.” Bên cạnh đó, ngài cũng không quên mời gọi mỗi người ý thức hơn về ơn gọi của mình, là những người được tham dự vào chức vụ tư tế cộng đồng nhờ Bí tích Rửa Tội.

Bằng việc gợi nhớ lại ý nghĩa của những câu hỏi dành cho ứng viên trong ngày lãnh nhận chức Linh mục, Đức cha giúp mọi người hiểu sâu xa hơn về ơn gọi cao quý của chức Linh mục cũng như những khó khăn thách đố mà ơn gọi của người tôi tớ Chúa đòi hỏi nơi mỗi người Linh mục. Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, cộng tác và nâng đỡ linh mục để cùng nhau làm cho Danh Chúa được thể hiện trên trần gian, đặc biệt trên mảnh đất Thanh Hóa yêu thương này.

Thánh lễ Truyền Dầu khép lại trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đức cha Giuse đã không quên cảm ơn Giáo xứ Chính Tòa và các ban ngành liên hệ cũng như toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã quảng đại để làm cho Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp và nhiều ý nghĩa.

Ước mong, qua Thánh lễ hôm nay, tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng đi vào cuộc Thương Khó, sẽ ở lại luôn mãi trong lòng các linh mục cũng như mọi người. Nhờ đó, mỗi người trong bậc sống mình chu toàn và làm cho sinh lợi được "những nén bạc" mà Thiên Chúa đã tin tưởng trao phó.
BTT Giáo phận Thanh Hóa