Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ Tất Niên - công bố quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển linh mục năm 2023

13/01/2023
5528

Ngày 12.01.2023 là một ngày đặc biệt của toàn giáo phận Thanh Hóa. Bởi lẽ có sự hiện diện của quý Cha, đại diện Hội Đồng Mục Vụ của các giáo xứ từ khắp nơi trong giáo phận cùng quy tụ về bên mái nhà chung thân yêu, Tòa Giám Mục Giáo Phận Thanh Hóa, để chúc Tết Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận, và Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ.

Sau niềm vui của cuộc gặp gỡ, vào lúc 10g00, tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận đã diễn ra Thánh lễ Tất Niên do Đức Cha Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài còn có quý cha trong giáo phận và đông đảo bà con giáo dân cùng tham dự. Trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm này, Đức cha Giuse cũng chính thức công bố quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển linh mục năm 2023.  
Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ đại diện linh mục đoàn, Quý Tu sĩ nam nữ cùng cộng đoàn chúc Tết Đức Cha Giuse
Đức Cha Giuse chủ tế trong thánh lễ Tất Niên

Trước khi Đức cha Giuse khai lễ, Cha Tổng Đại Diện Micae thay mặt linh mục đoàn, quý tu sĩ nam nữ và toàn thể giáo dân chúc tuổi cũng như nói lên tâm tình biết ơn của tình con thảo đối với Đức Cha Giuse nhân dịp năm mới. Sau lời khai lễ, Cha Tổng Đại Diện Micae đã đọc quyết định bổ nhiệm và thuyên chuyển linh mục năm 2023. Sau đó thánh lễ được tiếp diễn với lời kinh Vinh Danh ca tụng Thiên Chúa.
Cha Tổng Đại Diện Micae công bố quyết định và thuyên chuyển Linh mục 2023
Đức Cha Giuse chia sẻ lời Chúa

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã mượn bối cảnh của Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 1,39-56), thuật lại việc Đức Maria viếng thăm bà Elisabeth, để nói lên niềm vui từ việc gặp gỡ của bà Elisabeth cùng đứa con bà đang cưu mang khi nghe lời chào của Đức Maria. Đức cha Giuse  đã nhấn mạnh rằng: niềm vui ấy chỉ có thể có được khi có Đức Kitô. Ngài chỉ ra rằng, mỗi người Kitô hữu, ngay từ lúc được thai nghén trong lòng mẹ, họ cũng đã được cưu mang Chúa Kito nơi cung lòng mình. Nên, qua những cuộc gặp gỡ, chúng ta hãy quảng đại trao ban cho nhau món quà đó là Đức Kitô, vì chỉ có Chúa niềm vui ấy mới trở nên trọn vẹn như niềm vui của bà Elisabeth. Đức Cha Giuse nhắc nhớ hãy làm cho ngày lễ tạ ơn, thánh lễ Tất Niên này, là cơ hội quý báu để mọi người chúng ta có dịp nhìn lại những ân huệ mà Thiên Chúa đã ban cho từng người trong năm qua, và hãy ca ngợi tán dương Ngài. Kết lời, Đức cha Giuse đã cảm ơn Cha Tổng đại diện, quý Cha cùng mọi thành phần dân Chúa đã dành cho Đức Cha, dành cho giáo phận những lời cầu chúc tốt đẹp. Qua đó, ngài cũng không quên xin cộng đoàn cũng cầu nguyện cho quý cha tân chánh xứ luôn vui tươi, bình an và tràn đầy ơn sủng trong sứ vụ mới ở các giáo xứ mà Thiên Chúa đã trao ngang qua Giám mục Giáo phận.
Cộng đoàn phụng vụ trong Thánh lễ Tất Niên
Quý cha tân chánh xứ lập lại lời hứa 

Sau phần chia sẻ Tin Mừng là phần tuyên xưng đức tin, đặt tay lên sách Thánh để xin ơn trung thành cũng như lập lại lời hứa ngày chịu chức linh mục của quý cha tân chánh xứ.
Quý cha Tân chánh xứ trong phần tuyên xưng đức tin
Cha Antôn Vũ Văn Tiến trong phần đặt tay trên sách Thánh để xin ơn trung thành
Quý cha Tân chánh xứ trong nghi thức lập lại lời hứa trong ngày chịu chức Linh mục

Tiếp đến, thánh lễ được tiếp diễn với lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và Phụng Vụ Thánh Thể.
Cộng đoàn cùng hiệp lý dâng lời nguyện giáo dân
 
Cộng đoàn dâng lễ vật
Phụng vụ Thánh Thể

Sau lời nguyện hiệp lễ, quý Cha tân chánh xứ chính thức nhận bài sai trong niềm vui và đầy hy vọng.
Niềm vui của quý Cha Tân chánh xứ khi nhận bài sai từ Đức Cha Giuse

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và tạ ơn Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa ban cho Đức Cha Giuse, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ cùng toàn thể mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận luôn là những chứng tá niềm vui và bình an của Chúa.
 
Đức Cha Giuse, Quý cha cùng cộng đoàn 

BTT giáo phận Thanh Hóa
Xem hình ảnh đầy đủ Ở ĐÂY!