GIÁO PHẬN THANH HÓA: THÁNH LỄ MỪNG NGÀY SINH NHẬT ĐỨC MARIA - KỶ NIỆM 100 NĂM LEGIO MARIAE HIỆN DIỆN TRÊN THẾ GIỚI

04/09/2022
1736

“Tất cả chúng ta trong Legio được mời gọi làm tông đồ, sinh Chúa Giê-su cho người khác, giới thiệu Chúa Giê-su cho người khác”

Trên đây là lời chia sẻ của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, vị chủ chăn giáo phận Thanh Hóa, trong Thánh Lễ Mừng Sinh Nhật Đức Maria và kỷ niệm 100 năm Legio Mariae hiện diện trên thế giới diễn ra vào lúc 16g00 ngày 2-9-2022, tại nhà thờ Chánh Tòa Giáo Phận Thanh Hóa.

 

Hiện diện trong Thánh Lễ hôm nay, còn có quý cha trong giáo phận, bà con giáo xứ Chính Tòa, cùng đông đảo các thành viên của Hội Legio Mariae đến từ các giáo xứ trong Giáo Phận về tham dự.
 

Trong bài giảng của mình, Đức Cha Giuse đã diễn giải Thánh Kinh qua các bài đọc 1 trích sách Mikha (Mk 5, 2-5a) về việc tiên báo việc hạ sinh Đấng Cứu Thế, và Tin Mừng theo thánh Mattheu (Mt 1, 1-16.18-23) về việc hạ sinh Đấng Emmanuel – Thiên Chúa ở cùng chúng ta,  để làm nổi lên vai trò của Mẹ Maria trong công trình cứu chuộc. Qua đó, ngài cũng mời gọi mỗi thành viên Legio Mariae bắt chước các nhân Đức của Mẹ, đặc biệt là sự tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa qua nhân đức khiêm nhường và hy sinh để “mang”, để “sinh” Chúa Giê-su cho người khác, những người mà các thành viên có dịp thăm viếng và gặp gỡ. Đức Cha Giuse còn nhắc nhớ các hội viên Legio Mairae rằng, Thiên Chúa không chỉ kêu gọi mỗi hội viên Legio Mariae làm tông đồ, nhưng còn những đoàn thể những con người khác nữa. Do đó, mỗi hội viên cũng hãy luôn khiêm tốn trong cầu nguyện và xem công việc tông đồ của Legio Mariae là bổn phận là niềm vui của mình, vì chính khi hội viên làm tông đồ phục vụ, thăm viếng người khác là lúc hội viên đang làm cho chính Chúa Giê-su.
 

Để kết thúc bài giảng của mình, Đức Cha Giuse đã cầu chúc cho mỗi hội viên Legio Mariae luôn luôn có một đời sống chứng nhân, tin tưởng phó thác vào Thiên Chúa như Mẹ Maria, để giới thiệu Chúa Giê-su cho những người họ gặp gỡ.
 

Thánh Lễ tiếp nối với lời nguyện chung, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.
 
 

Trước khi nhận phép lành cuối Lễ, đại diện của liên đoàn Legio Mariae Giáo Phận Thanh Hóa đã có lời cám ơn Đức Cha Giuse, quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ, toàn thể các hội viên Legio Mariae và cộng đoàn dân Chúa đã hiện diện hiệp thông Thánh Lễ tạ ơn mừng kỷ niệm sinh nhật Đức Maria và kỷ niệm 100 năm Legio Mariae hiện diện trên toàn thế giới, và đúc kết lại một năm qua với bao hoa trái tốt lành mà Thiên Chúa đã ban cho Hội qua mỗi thành viên Legio Mariae trong công việc tông đồ. Để đáp lời, Đức Cha Giuse cũng cầu chúc cho hội Legio Mariae luôn biết noi gương bắt chước Mẹ Maria, biết tin tưởng phó thác đời mình cho Thiên Chúa, qua đời sống khiêm hạ và hăng say trong công việc tông đồ, để giúp cho nhiều người nhận ra Chúa Giê-su chính là Đấng Cứu Độ là Đấng Emmanuel của cuộc đời họ.
 
 

Thánh Lễ kết thúc lúc 17g20 trong bầu khí vui tươi và ấm cúng thể hiện trên khuôn mặt của những người tham dự.

XIN XEM HÌNH ẢNH ĐẦY ĐỦ TẠI ĐÂY

Paul Tuấn Thành, Sj
BTT giáo phận Thanh Hóa