Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ Mừng Ngân Khánh 25 năm Linh Mục của Đức TGM Giuse Nguyễn Chí Linh.

02/12/2017
8197
Sau những ngày hồi tâm suy niệm để khám phá lại niềm vui đời linh mục trong đức tin, trong đời sống độc thân - khó nghèo, trong công việc phục vụ cộng đoàn, cũng như trong sứ vụ thực thi lòng thương xót và loan báo Tin mừng, sáng ngày 1/12/2017, linh mục đoàn giáo phận Thanh Hóa đã hiệp dâng thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần tĩnh tâm. Đây cũng là thánh lễ mừng kỷ niệm ngân khánh linh mục của Đức TGM. Giuse Nguyễn Chí Linh. 

Thánh lễ được cử hành cách trọng thể tại nhà thờ Chính Tòa với sự hiện diện tràn đầy ân nghĩa của Đức cha giảng phòng Giuse Vũ Văn Thiên và sự góp mặt đầy đủ của đại diện tất cả giáo xứ thuộc giáo phận, các dòng tu đang hoạt động trong giáo phận, cùng đông đảo bà con giáo dân xứ Chính Tòa.  







Qua lời chúc mừng đầu lễ, cha Micae Trịnh Ngọc Tứ, đại diện Đức giám quản, đã làm nổi bật ý nghĩa của thánh lễ hôm nay: 25 năm hồng ân linh mục là một hành trình ngập tràn ơn thánh Chúa đã ban xuống cho Đức Tổng Giuse. Vì thế, cha Micae đã nói lên niềm hân hoan chúc mừng của cộng đoàn hiện diện và tâm tình thành kính tri ân, tất cả được gói gém trong những cánh hoa tươi thắm để dâng lên chúc mừng Đức Tổng trong ngày lễ đặc biệt này. 





Để đáp lại, Đức TGM. Giuse chia sẻ rằng: “Chính anh chị em là niềm vui và hồng ân của cuộc đời tôi”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng cất cao lời tạ ơn và cầu xin Chúa tiếp tục ban ơn cho ngài hoàn thành sứ vụ đã được trao phó. 



Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse Vũ Văn Thiên, giám mục giáo phận Hải Phòng, đã quảng diễn về một linh mục toàn vẹn khi ngài phản ánh vẻ đẹp và chân dung của Chúa Giêsu mục tử. Ngài nhấn mạnh: “Chúa Giêsu đã để lại trái tim của mình nơi các linh mục, để các ngài đi đến mọi ngõ ngách, nơi đường làng, hẻm phố, đến với mọi tầng lớp trong xã hội, không phận biệt một ai và đem tình yêu của Chúa Giêsu với hết thảy mọi người.” Liên hệ đến dịp ngân khánh linh mục của Đức Tổng Giuse, ngài nói: “Ngày hôm nay, chúng ta mừng kỷ niệm 25 năm linh mục của Đức TGM Giuse, nhìn lại chặng đường ơn gọi của ngài, trải qua thời gian, không thiếu những gian nan thử thách, bị bắt đi tù nhưng ngài vẫn tin tưởng và phó thác tuyệt đối và vững vàng trong ơn gọi. 25 năm hồng ân linh mục, trong đó 12 năm vừa trong cương vị phó xứ, vừa đi du học, còn 13 năm trong cương vị giám mục của giáo phận Thanh Hóa, Đức TGM Giuse đã lèo lái con thuyền giáo phận vượt qua khó khăn và bão tố. Đức Tổng giống như một con tằm đã nhả ra những sợi tơ óng ánh để xây đắp giáo phận Thanh Hóa”. 

Thánh lễ được tiếp tục trong tâm tình tạ ơn. Tạ ơn vì hồng ân năm thánh 85 năm thành lập giáo phận Thanh Hóa. Tạ ơn vì hành trình 25 năm phấn đấu để trở nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô – vị linh mục thượng phẩm đời đời. Tạ ơn vì nguồn suối tâm linh dạt dào của tuần tĩnh tâm linh mục sốt sắng vừa qua. Và cuối cùng là tạ ơn Chúa với phép lành toàn xá lãnh nhận được khi kết thúc thánh lễ trang trọng nhưng tràn đầy niềm vui khôn tả của mọi người hiện diện hôm nay. 











BTT. GP. Thanh Hóa