Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Lòng Chúa Thương Xót của giáo phận

30/12/2022
1327

“Phải chăng Chúa Giêsu thương xót chúng ta và tỏ lòng thương xót chúng ta khi ngài tự hiến trên thập giá? Không, Lễ Giáng sinh cho chúng ta biết, Chúa thương xót chúng ta ngay từ khi thụ thai và qua biến cố giáng sinh nơi máng cỏ, chuồng bò hôi tanh.” Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, trong thánh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Lòng  Chúa Thương Xót của giáo phận. Thánh lễ đã được cử hành long trọng tại nhà thờ giáo xứ Sầm Sơn, vào lúc 9g30 ngày 28-12-2022.

Cùng đồng tế với Đức cha Giuse còn có Cha tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, chánh xứ giáo xứ Sầm Sơn, quý cha trưởng hạt, quý cha trong giáo phận cùng khoảng hơn 2,300 hội viên của Hội Lòng Chúa Thương xót thuộc 8 giáo hạt trong giáo phận. Tất cả cùng hội tụ về ngôi thánh đường giáo xứ Sầm Sơn để dâng lên Thiên Chúa lời ngợi khen và tạ ơn về chặng đường 10 năm đã qua.
Mặc dầu tiết trời ở Miền Bắc mùa này khá lạnh, với những cơn gió bấc đầu mùa, nhưng hôm nay, tại khuôn viên của nhà thờ giáo xứ Sầm Sơn lại rất ấm cúng bởi sự có mặt của nhiều người từ tám giáo hạt trong giáo phận Thanh Hóa, tất cả họ đã cùng hội tụ về đây trong ngày lễ đặc biệt, ngày lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Hội Lòng Chúa Thương Xót.

Trong bài chia sẻ, Đức cha Giuse đã nhấn mạnh đến lòng thương xót vô bờ bến của Thiên Chúa từ biến cố Giáng Sinh, vì Thánh lễ kỷ niệm 10 năm thành lập lòng Chúa thương xót của giáo phận Thanh Hóa cũng là ngày mà Mẹ Giáo hội dành riêng để mừng lễ các Thánh Anh Hài trong tuần Bát nhật mùa Giáng Sinh. Qua đó, Đức Cha Giuse có ý nhắc nhớ mỗi người rằng Thiên Chúa đã yêu và hằng thương xót chúng ta ngay từ thuở ban đầu, ngài là Thiên Chúa toàn năng nhưng lại chấp nhận được sinh ra trong thân phận con người đầy giới hạn, trong cảnh bần cùng nghèo khó nơi chuồng bò hôi tanh. Tất cả, cũng vì yêu và thương xót từng người chúng ta. Thánh lễ hôm nay, cũng mời gọi chúng ta hãy trở nên là "Lòng Thương Xót Chúa", để qua chúng ta mọi người, những người chưa nhận biết Thiên Chúa, nhận ra Chúa cũng thương xót họ và thương yêu họ. Để họ cũng nhận ra Chúa Giêsu là Đấng cứu độ duy nhất của cuộc đời họ. Muốn được thế, chúng ta, những hội viên của Lòng Chúa Xót Thương phải là mẫu gương sáng sống động trong đời sống hằng ngày nơi gia đình, qua những giờ cầu nguyện hay những cuộc thăm viếng, đi đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với thái độ và con tim biết xót thương như Chúa Giêsu.

Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, Thánh Lễ được tiếp diễn với lời tuyên xưng đức tin, dâng lễ vật và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện của hội lòng thương xót giáo phận đã nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức Cha Giuse, cha tổng đại diện Micae và quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn đã vì yêu thương mà tham dự thánh lễ cầu nguyện cho Hội Lòng Chúa Thương Xót trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập. Đáp từ, Đức Cha Giuse đã gửi lời chúc mừng đến các hội viên nhân ngày kỷ niệm thành lập Hội. Đức Cha cũng gửi lời cảm ơn tới quý Cha đặc trách cũng như mỗi thành viên của Hội, vì đã cộng tác với giáo phận trong công việc truyền giáo qua những giờ cầu nguyện với Lòng Thương Xót, qua những cuộc thăm viếng hay những chương trình bác ái. Kết lời, Đức Cha Giuse cũng gửi lời chúc mừng Giáng Sinh an lành và Năm Mới hạnh phúc đến từng người, từng gia đình hội viên.
 
900

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa, qua sự chuyển cầu của lòng thương xót Chúa, ban cho Hội Lòng Chúa Thương Xót của giáo phận ngày càng phát triển và lớn mạnh để danh Chúa ngày càng được tôn vinh. Ước mong Hội Lòng Chúa Thương Xót mãi là nhịp cầu, là cánh tay nối dài của lòng thương xót Chúa. Để qua Hội, mọi người nhận ra tình yêu và lòng Thương xót vô biên của Thiên Chúa trên cuộc đời của họ. Amen.

BTT giáo phận Thanh Hóa
Xin xem hình ảnh chi tiết Ở ĐÂY!