Giáo phận Thanh Hóa: Thánh lễ giỗ giáp năm Cha cố Phêrô Vũ Tiến Phúc, nguyên tổng đại diện giáo phận Thanh Hóa

06/03/2024
4660

Vào lúc 10g00 ngày 05/03/2024, tại nhà thờ chính tòa giáo phận Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh hóa, cùng quý Cha trong linh mục đoàn đã cử hành thánh lễ giỗ giáp năm Cha cố Phêrô Vũ Tiến Phúc, nguyên tổng đại diện giáo phận Thanh Hóa. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí thiêng liêng và ấm áp tình huynh đệ.

Trong bài chia sẻ, Cha tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ, đã mượn bối cảnh của bài giảng trên núi trong Tin Mừng theo thánh sử Matthêu (Mt 5,1-12), đặc biệt mối phúc thứ tám “Phúc cho những ai đã bị bách hại vì sống công chính, vì nước trời là của họ” để qua đó, Cha Tổng Micae đối chiếu cuộc đời của Cha cố Phêrô với những năm tháng dài bị bách hại cho niềm tin của mình. Từ đó, làm nổi lên đời sống nhân chứng của Cha cố Phêrô, như là một chứng tá sống động trong việc sống và thực hành lời mời gọi của Thiên Chúa.

Sau bài chia sẻ, thánh lễ được tiếp diễn bằng phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria ban cho linh hồn Cha cố Phêrô được mau hưởng nhan thánh Chúa! Amen!

Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!