Giáo phận Thanh Hóa: Ngày Hành Hương Đền Thánh Anê Lê Thị Thành Tại Giáo Xứ Đức Tâm 2024

14/07/2024
4995
  
"Không phải chúng ta đến đây để chiêm ngưỡng một con người đã ra đi trước chúng ta… nhưng chúng ta đến đây là để học hỏi nơi Ngài – bà thánh Anê Lê Thị Thành, về mẫu gương sống đức tin can trường …”
 

Trên đây là chia sẻ của cha giảng lễ Phaolô Ngân- Nguyễn Ngọc Ngân, trưởng Hạt Hữu Lễ trong Thánh Lễ mừng kính Thánh Nữ Anê Lê Thị Thành, Ngày hành hương giáo phận Thanh Hoá cũng là ngày lễ Bổn mạng của giáo xứ Đức Tâm. Thánh lễ tạ ơn được diễn ra lúc 9g00, thứ Sáu ngày 12/7/2024 tại nhà thờ Giáo xứ Đức Tâm. Thánh lễ do cha Giuse Nguyễn Văn Kỷ, trưởng hạt Ngọc Đỉnh chủ tế, cùng đồng tế còn có quý cha hạt, quý cha cùng như sự hiện diện đông đảo của quý tu sĩ nam nữ, quý khách hành hương cùng cộng đoàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ Đức Tâm.  
 

Trước phần khai lễ, cộng đoàn hiện diện được mời gọi lắng nghe về tiểu sử của thánh Anê Lê Thị Thành, Thánh nữ duy nhất trong 118 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam được tuyên phong hiển Thánh.
 

Trong phần khai lễ, Cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Kỷ đã mời gọi cộng đoàn cùng với Ngài dâng lời tạ Chúa và xin Thánh nữ Anê Lê Thị Thành cầu bầu cùng Chúa cho giáo Hội Việt Nam, cho giáo phận Thanh Hóa luôn hiệp nhất bình an, luôn sống đức tin cách mạnh mẽ.
 

Trong bài chia sẻ, Cha giảng lễ Phaolo Ngân- Nguyễn Ngọc Ngân, Trưởng hạt Hữu Lễ đã gợi ý, giúp cộng đoàn hiện diện hiểu hơn về hai từ “chọn lựa” qua ba mẫu gương của người phụ nữ trong việc sống chiều kích đức tin; người Mẹ trong sách Macabe khi đứng trước cái chết của 7 người con trai, Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá và bà Thánh Anê Lê Thị Thành… mặc dầu sống trong những bối cảnh khác nhau, nhưng nơi đời sống đức tin của các Ngài đều toát lên được sự chọn lựa dứt khoát; chọn lựa là chấp nhận từ bỏ mọi dính bén để sống vì Chúa, vì giáo hội và vì đức tin. Ngang qua những mẫu gương ấy, Cha giảng lễ Phaolo Ngân cũng mời gọi mọi người hãy noi gương bắt chước các Ngài qua những chọn lựa sống, can đảm là những chứng nhân can trường qua những chọn lựa hằng ngày.
 

Sau bài chia sẻ, Thánh lễ được diễn tiến bằng phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Trịnh Quang Tiếp - Chủ tịch HĐMV giáo xứ Đức Tâm đã thay lời cho toàn thể cộng đoàn hiện diện dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng tri ân tới Cha Chủ tế Giuse, Cha giảng lễ Phaolo Ngân, quý cha, quý khách và cộng đoàn đã hiện diện hiệp dâng Thánh Lễ tạ ơn trong ngày hành hương tại Đền Thánh và cũng là ngày bổn mạng của giáo xứ. Đáp từ, Cha chủ tế Giuse một lần nữa gửi lời chúc mừng Lễ tới toàn thể cộng đoàn, cùng cảm ơn giáo xứ Đức Tâm đã hy sinh tổ chức Thánh Lễ hành hương diễn ra cách tốt đẹp. Ngài cầu chúc mọi người tìm được sự bình an vui tươi trong tâm hồn cũng như trong cuộc sống.
 

Ngày hành hương Đền Thánh Anê Lê Thị Thành, cũng là ngày Lễ bổn mạng của giáo xứ Đức Tâm đã khép lại trong niềm cảm mến tri ân. Nguyện xin Chúa qua lời bầu cử của Thánh nữ Anê Lê Thị Thành cho mỗi người luôn sống đức tin vững vàng, sẵn sàng làm chứng tá cho Chúa qua những chọn lựa trong đời sống hằng ngày. Amen!

 

Ban truyền thông Gp Thanh Hóa.
Xem thêm hình ảnh tại đây!